Vụ nhân viên Vietjet Air xé vé của khách: Vừa bán vừa la vẫn đắt hàng!

Có một thực tế thú vị là càng bị khách hàng chê bai, thậm chí có những hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực với thượng đế, thì hãng hàng không Vietjet Air vẫn ngày càng phát triển thịnh vượng, tăng trưởng vận chuyển hành khách tăng chóng mặt.

Tuần qua, câu chuyện nhân viên hãng hàng không Vietjet Air xé vé của khách hàng, gây phẫn nộ và xôn xao trên mạng xã hội.

Nhân viên soát vé lên máy bay của Vietjet Air to tiếng 'cãi nhau với hành khách! Ảnh cắt từ Clip.

Theo diễn biến Clip được chia sẻ trên mạng xã hội, một nam hành khách bay từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh trên chuyến bay của Vietjet Air đã đến cửa kiểm soát vé lên máy bay trễ khoảng 6 phút.

Mặc dù hành khách phân bua có mặt tại cửa soát vé lên máy bay ngay sau khi được gọi tên, nhưng nữ nhân viên kiểm soát vé nhất định không cho lên máy bay, sau đó còn lớn tiếng cự cãi, rồi xé vé trước mặt hành khách.

Đoạn Clip nhanh chóng được chia sẻ, với hàng triệu lượt xem trong tuần và hàng nghìn bình luận ở khắp các diễn đàn. Đa số bình luận đều tỏ thái độ không bằng lòng, thậm chí phẫn nộ với hành xử thiếu văn hóa của nhân viên kiểm soát vé hãng hàng không Vietjet Air.

Trong một diễn biến mới nhất, nhân viên xé vé của hành khách Vietjet Air đã bị kỷ luật.

Rất có thể, nhân viên này sẽ phải thay đổi vị trí làm việc. Song, nếu tiếp tục được làm công việc tại vị trí cũ, thì hành vi xé vé trước mặt khách hàng sẽ là một bài học nhớ đời.

Khách hàng phẫn lộ với tấm vé đã bị nhân viên xé nát trước mặt sau một hồi cự cãi. Ảnh cắt từ Clip

Về phía hãng hàng không Vietjet Air, đây không phải là lần duy nhất Vietjet Air làm “phật lòng” thượng đế.

Thậm chí, những lỗi hành vi ứng xử với khách hàng xảy ra liên tiếp, trong đó, việc chậm chuyến xảy ra triền miên, nhưng quyền lợi khách hàng còn thiếu được coi trọng, khiến nhiều khách sau đó hàng lập ra những diễn đàn tẩy chay dịch vụ của Vietjet Air trên mạng xã hội.

Thế nhưng, có một điều hết sức ngạc nhiên là khách hàng càng tẩy chay, nhiều người càng phẫn nộ với những ứng xử thiếu chuẩn mực với khách hàng của Vietjet Air, thì Vietjet Air lại càng phát triển và có tốc độ tăng trưởng rất nhanh so với đối thủ là Hãng hàng không Quốc gia VietNam Airlines.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2017, Vietjet Air dẫn đầu tốc độ tăng trưởng trong số các hãng hàng không, đạt mức tăng trưởng cao nhất về vận chuyển hành khách, đạt 12,6 triệu lượt hành khách, tăng 27,8% và chiếm 41,3% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.

Với tốc độ tăng trưởng này, thị phần vận chuyển hành khách của Vietjet Air không mấy vượt qua VietNam Airline, hiện đang chiếm khoảng 42,3% thị phần vận chuyển hành khách nội địa.

Clip nhân viên kiểm soát vé Vietjet Air cãi nhau rồi xé vé của hành khách.

Việc Vietjet Air đạt được sự tăng trưởng về vận chuyển hành khách liên tục trong những năm qua, bất chấp việc hãng hàng không này liên tục dính nhiều “phốt” liên quan đến dịch vụ, mà đỉnh điểm là việc xé vé ngay trước mặt khách hàng, cho thấy sự dễ dãi từ chính những thượng đế; Hoặc vì những thượng đế không có nhiều lựa chọn các hãng bay giá rẻ nên hãng hàng không 'vừa bán vừa la vẫn đắt hàng'?

Thế nhưng trong bối cảnh hội nhập, Vietjet Air không thể mãi không có đối thủ, mãi làm dịch vụ theo kiểu “vừa bán vừa la vẫn đắt hàng” trong nhiều năm qua.

Nhất là khi bà chủ - CEO của Vietjet Air là tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã trở thành một doanh nhân toàn cầu, được thế giới công nhận, thì việc làm dịch vụ (ở đây là dịch vụ hàng không), nhưng lại đi “ăn thua”, cãi nhau và xé vé trước mặt khách hàng, cho thấy một sự nhận thức lệch lạc, thậm chí ảo tưởng của một bộ phận không nhỏ cán bộ, nhân viên Vietjet Air trong lĩnh vực mà những người đứng đầu hãng hàng không này đã rày công xây dựng trong 5 năm qua.

Thiều Quang

Theo Báo Thời Đại

 

Theo Thời Đại

Tags: hãng hàng không  |  tăng trưởng  |  vận chuyển  |  lên máy bay  |  tốc độ  |  thị phần