Xe máy Suzuki 17 năm vẫn còn 'zin': Giá 'huyền thoại' 1 tỷ đồng

Có nhiều chiếc xe máy cũ, đã ngừng sản xuất, trở thành hàng hiếm và được rao bán với giá trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng, đắt ngang chiếc ô tô Camry.

Dân chơi xe đang xôn xao về mẫu xe Suzuki RGV120 2002 máy còn zin được một chủ xe ở TP. Hồ Chí Minh rao bán với giá 1 tỷ đồng, ngang giá một chiếc Camry đời mới. Theo chủ chiếc xe, những điều làm nên 'huyền thoại' giá 1 tỷ này đó là 17 năm nay không di chuyển kể từ thời điểm đập thùng năm 2002.

Suzuki RGV120 là mẫu xe 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được Suzuki sản xuất vào những năm 90 của thế kỷ trước. Đây là tên gọi dành cho thị trường Malaysia, trong khi ở Indonesia Suzuki RGV120 có tên gọi là Satria. 

Mẫu xe này về Việt Nam gần như cùng thời điểm với mẫu xe anh em Suzuki FX. Những chiếc Suzuki RGV120 (còn được gọi với cái tên 'Su xì po') đầu tiên bán trên thị trường vào năm 1997 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Lúc mới về Việt Nam, xe có giá khoảng 4.300-4.500 USD, tương đương với cả chục cây vàng. Đây là mẫu xe đáng mơ ước của thanh thiên thời bấy giờ. Việc được cầm lái một chiếc Suzuki RGV từng mang lại cảm giác phấn khích khó tả và là một hoài niệm khó phai với nhiều người.

Qua gần 20 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do dòng xe này Suzuki đã ngừng sản xuất từ lâu nên những chiếc 'Su xì po' còn nguyên bản và trong tình trạng như mới được săn lùng, với giá hàng trăm triệu đồng.

Năm 2017, chiếc xe máy Suzuki Satria đời 2006 mới chạy được hơn 1.000 km được một người chuyên săn xe 'độc' tại Sài Gòn thét giá 1 tỷ đồng. Dù có giá cực đắt nhưng chiếc Satria 2006 đời cuối này cũng nhanh chóng tìm được chủ mới. Cách đây 2 năm, tại TP. Hồ Chí Minh, chiếc Suzuki RGV 120 đời 2000 mới chỉ chạy gần 5.000 km sau đó được niêm cất đã rao bán thành công, đắt ngang chiếc xe Kia Morning đời cũ. Trước đó, một số xe 'Su xì po' cũng được rao bán với giá trên 100 triệu đồng.

Bên cạnh mẫu 'Su xì po', những chiếc xe máy hàng hiếm như Honda Dream II 'còn zin' hay có biển số khủng được rao bán với giá không hề rẻ. Dẫu biết Honda Dream là dòng xe có yếu tố lịch sử gắn với bao thế hệ người Việt Nam và hiện vẫn được nhiều người săn đón, nhưng chuyện những chiếc xe 'huyền thoại' mang tên Honda Dream II được nhiều chủ nhân Việt hét giá trên trời vẫn khiến nhiều người 'giật đùng, ngã ngửa'.

Đặc biệt, việc sở hữu biển số siêu khủng khiến giá bán của những chiếc Honda Dream II bị đội giá lên đến hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng. 

Đầu năm 2018, một chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi được rao bán giá 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng) cũng khiến cư dân mạng tranh cãi.

Theo quảng cáo của người bán xe, chiếc Honda Dream II nhập khẩu Thái Lan này được sản xuất vào năm 2002 và trong tình trạng zin, mới 100% như xe vừa được khui thùng, chưa đổ xăng cũng như nổ máy. Bên cạnh đó, chủ xe còn thông tin thêm chiếc Honda Dream II này có đầu số máy 51, dành cho những chiếc Dream II được sản xuất năm 2002. Chiếc xe trên được người bán đánh giá là siêu phẩm Honda Dream II đẹp và khủng nhất Việt Nam.

Giữa năm 2018, cư dân mạng được phen xôn xao trước việc một dân chơi 9X đến từ Bắc Ninh phát giá bán cả dàn Honda Dream biển tứ quý rất đẹp với giá 50.000 USD (1,134 tỷ đồng), ngang với giá của chiếc ôtô Camry hiện nay ở thị trường Việt Nam.

Tháng 9/2017, chiếc xe Honda Dream II biển khủng 'tứ quý 9' được quảng cáo mới chỉ đi được 110 km, được một vị tướng bán lại cho một người sưu tập tại Hà Nội với giá khoảng 200 triệu đồng.

Ngày 27/4/2017, một chủ xe tại TP. Hồ Chí Minh đã rao bán trên mạng chiếc xe Honda Dream II Thái được cho là chưa từng đổ xăng, 15 năm trùm mền, với giá là 600 triệu đồng. Theo giới thiệu của người bán, chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, còn mới nguyên và “không có gì là không thể”.

Vào tháng 11/2016, tại Ninh Thuận, một chiếc Honda Dream II sê-ri máy đầu 82, vừa lăn bánh 4 km, còn bọc nilon nhiều chi tiết được trưng bày trong một cửa hàng xe máy. Theo chia sẻ của chủ xe, có người trả tới 320 triệu đồng nhưng anh vẫn không bán mà lưu giữ lại làm kỷ niệm.

Năm 2016, một chiếc Honda Dream II nguyên bản đắp chiếu 20 năm được một chủ xe ở Thanh Hóa rao bán với giá 180 triệu đồng nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Nói đến những dòng xe cũ giá cao còn phải kể đến mẫu xe Honda Spacy 125. Du nhập vào Việt Nam từ khoảng cuối năm 1998, tới khoảng năm 2000, Honda Spacy 125 đã trở thành biểu tượng của sự sành điệu và đẳng cấp khi nói về xe máy tại Việt Nam. Khi đường phố thời đó vẫn còn đang tràn ngập những chiếc xe số, hình ảnh những chiếc tay ga Spacy lướt êm trên phố khiến nó được đặt biệt danh là 'phi thuyền'. Qua thời gian, dù có nhiều dòng xe tay ga khác nhưng mẫu xe này vẫn được người Việt rất ưa chuộng, đặc biệt là phái nữ bởi kiểu dáng thanh lịch, nữ tính.

Đặc biệt, những chiếc Spacy 125 nguyên bản và ngoại hình gần như mới được nhiều người chơi xe cất công săn lùng. Hiện những chiếc Spacy 125 nguyên bản chạy khoảng 20.000 km có giá từ 120-150 triệu đồng tùy vào độ 'zin' cũng như nguyên bản của xe.

Năm 2016, tại Hà Nội, một chiếc Honda Spacy 125 đi 16 năm được định giá 200 triệu đồng. Chiếc Honda Spacy 125 này thuộc dạng hàng độc và hiếm tại Việt Nam. Nó 'độc' không chỉ bởi độ nguyên bản, mà còn mới chỉ đi được hơn 8.000km.

Cũng vào năm 2016, tại TP.HCM, Honda Spacy đời 2008 được chào giá lên đến hơn 100 triệu đồng. Không chỉ zin 100%, chiếc Honda Spacy này còn sở hữu biển kiểm soát số tiến siêu đẹp '3456' và mới đi được gần 24.000 km.

Theo Anh Tuấn (Tổng hợp)/Vietnamnet

Viettel khuyến mại đặc biệt: Khách hàng được Đọc báo, Xem video tẹt ga, MIỄN CƯỚC 3G/4G từ 12h-13h hàng ngày khi truy cập Netnews.vn. Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY để hưởng ưu đãi.

Tags: Suzuki 17  |  Honda Dream II  |  Việt Nam  |  sản xuất  |  nguyên bản  |  dòng xe  |  đặc biệt  |  thị trường  |  Spacy 125  |  Dream II  |  xe Honda