'Chôm chỉa' thực đơn ăn uống mỗi ngày của phụ nữ Pháp, bảo sao mà ai nấy đều thon thả, body như siêu mẫu

Cứ nhìn phụ nữ Pháp xinh đẹp là nhiều người chỉ biết mê 'chữ ê kéo dài', nhưng làm sao để có được thân hình như họ thì không phải ai cũng biết.

'Già đi một cách tao nhã như phụ nữ Pháp!' là một cách nói về cuộc đời của người phụ nữ Pháp, quả thực phụ nữ Pháp từ khi còn trẻ cho đến lúc về già đều giữ được vẻ đẹp trẻ trung, cuốn hút. Vóc dáng của họ luôn là điều đáng mơ ước của rất nhiều phụ nữ trên thế giới.

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc phụ nữ Pháp ăn uống ra sao để có một thân hình đẹp chuẩn đến vậy?

Phụ nữ Pháp ăn gì trong một ngày?

Dưới đây là chia sẻ thực tế của một người phụ nữ người Pháp sống tại Pari với đầy đủ thực đơn cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Thêm vào đó là 6 quy tắc cần tuân thủ để ăn uống như một phụ nữ Pháp 'chính cống' và kế hoạch dành cho các bữa ăn cũng như việc bạn sẽ mua gì ở siêu thị hàng ngày.

Bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng với phụ nữ Pháp, họ không bao giờ bỏ quên nó. Thông thường, họ sẽ bắt đầu ngày mới với một cốc nước pha chanh tươi giúp cung cấp vitamin C, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe làn da và hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa sỏi thận và giúp hơi thở thơm mát.

Trong bữa sáng, phụ nữ Pháp thường chọn những món hơi ngòn ngọt cho bữa sáng của mình. Tuy nhiên, họ lại không ăn bánh sừng bò hay bánh mì socola mỗi sáng vì những loại bánh ngọt này khá nhiều năng lượng, thay vào đó họ sẽ chọn bánh mì tươi với bơ mặn hoặc mứt, sữa chua và trái cây tươi theo mùa.

Nước chanh là nước uống không thể thiếu vào buổi sáng của phụ nữ Pháp.

Có một điều đặc biệt là những người phụ nữ ở đây không bao giờ ăn bánh mì chế biến sẵn vì nó chứa nhiều chất bảo quản, vậy nên họ thường đến các tiệm bánh mì nướng bánh trong ngày. Nếu là người thích ăn mặn, bạn có thể ăn một vài miếng gà tây, trứng hay pho mát và bánh mì nguyên cám.

Sau khi thưởng thức bữa sáng, phụ nữ Pháp thường uống cà phê hoặc trà. Đặc biệt họ rất thích uống cà phê đen không sữa và không đường.

Bữa sáng được nhiều người Pháp lựa chọn .

Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân, hãy tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn cho bữa sáng như bánh ngọt, bánh quy và ngũ cốc ăn sáng. Những thực phẩm này chứa rất nhiều đường và tinh bột.

Bắt đầu ngày mới với ngũ cốc ăn sáng có hàm lượng đường cao sẽ làm tăng lượng đường trong máu và lượng insulin của bạn. Hãy nhớ rằng tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư.

Bữa trưa

Thông thường, người Pháp thường sử dụng bữa trưa vào khoảng 1h đến 1h30 chiều. Họ thường dành thời gian đi ăn cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp ngay cả những ngày phải đi làm trong tuần tại văn phòng.

Bữa trưa bao gồm chất xơ và đạm

Ở Pháp, bữa trưa thường có ba món: món khai vị, món chính và món tráng miệng. Món khai vị sẽ là một số loại salad, món chính bao gồm các loại rau nấu chín với một phần cá hoặc thịt. Món tráng miệng sẽ có trái cây tươi hoặc sữa chua nguyên chất. Và để kết thúc bữa trưa, người Pháp thường dùng một ly cà phê không có sữa và đường.

Salad là món ăn không thể thiếu với người Pháp

Bữa tối

Với phụ nữ Pháp, bữa tối được coi là bữa ăn nhẹ. Vào mùa đông, món khai vị hoặc món chính (cho bữa tối) sẽ là súp với một ít pho mát. Họ thường nấu nồi súp lớn vào dịp cuối tuần và để ăn dần trong tuần. Món súp được phụ nữ Pháp yêu thích là súp rau củ như súp khoai tây, súp cà rốt kết hợp với một chút dầu ô liu và các loại thảo mộc.

Vào mùa hè, người Pháp sẽ ăn salad tươi hoặc các loại rau nấu chín. Món tráng miệng thường là trái cây tươi, sữa chua hoặc một miếng pho mát với bánh mì. Họ kết thúc bữa tối với một miếng socola đen (tối thiểu 70% ca cao) với một ly trà thảo mộc.

Món súp được sử dụng trong mùa đông tại nước Pháp.

Phụ nữ Pháp giảm cân như thế nào?

Để áp dụng các bữa ăn một cách hợp lý vào cuộc sống hàng ngày, phụ nữ Pháp đặc biệt quan tâm đến các loại thực phẩm và cách ăn uống để có chế độ ăn kiêng phù hợp. Hãy cùng xem những tips giảm cân dưới đây để có vóc dáng thon gọn như phụ nữ Pháp bạn nhé.

1. Ngưng sử dụng các loại thực phẩm đã qua chế biến có chứa các thành phần như muối, đường và chất béo vì nó làm cho hương vị của chúng hấp dẫn hơn, từ đó bạn sẽ ăn nhiều hơn. Tập thói quen đọc kỹ thành phần dinh dưỡng trước khi sử dụng để điều chỉnh lượng ăn phù hợp với mình.

2. Dành thời gian đi chợ và chọn các loại trái cây và rau củ quả, thịt tươi để sử dụng. Bạn có thể nấu chúng tại nhà để tránh sử dụng đồ ăn nhanh hay ăn các loại đồ ăn vặt khác.

Một bữa ăn lành mạnh có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

3. Các loại nước ngọt, kể cả nước dành cho người ăn kiêng hay nước ép trái cây đóng hộp đều chứa rất nhiều đường, vậy nên hãy hạn chế chúng một cách tối đa. Tuy nhiên bạn có thể uống rượu nhưng chỉ dừng ở mức tối đa hai ly mỗi tuần.

4. Nếu bạn thèm đường, cố gắng tự làm ra các loại bánh để kiểm soát được lượng đường và chất béo mà mình nạp vào cơ thể. Bạn có thể chọn socola đen từ 70% cacao trở lên.

5. Kiêng hoàn toàn bánh mì chế biến sẵn, hãy chọn các loại bánh làm từ lúa mạch, dầu ô liu và nước. Cùng với đó, tránh tất cả các loại thực phẩm mang tính chất quảng cáo như pho mát không béo, sữa không chất béo hay kem không đường... thay vào đó hãy ưu tiên thực phẩm nguyên chất vì nó sẽ giúp bạn no lâu hơn.

Bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho người muốn giảm cân.

6. Điều quan trọng nhất, hãy nhớ rằng sức khỏe là một vấn đề của sự cân bằng. Nếu phụ nữ Pháp có một bữa ăn nhẹ có đường trong ngày, họ sẽ tự động cắt bỏ đường hoặc ăn thứ gì đó ít năng lượng cho bữa ăn tiếp theo.

Nguồn và ảnh: Leoncechenal

Theo Hoài Thơm/Pháp luật & bạn đọc Link Gốc:           Copy Link
https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chom-chia-thuc-don-an-uong-moi-ngay-cua-phu-nu-phap-bao-sao-ma-ai-nay-deu-thon-tha-body-nhu-sieu-mau-162211806143428563.htm

Tags: thực đơn ăn uống  |  Giảm cân  |  phụ nữ pháp  |  Ăn ngon giữ dáng