3 sai lầm khiến chị em bị nọng cằm

Mỡ nọng cằm gây phiền phức cho không ít người nên chị em hãy chú ý để không mắc phải sai lầm dưới đây nhé.

Mỡ nọng cằm là gì?

Mỡ nọng cằm là hiện tượng vùng dưới cằm xuất hiện với một lượng mỡ thừa vô cùng lớn. Nguồn ảnh: Internet

Mỡ nọng cằm là hiện tượng vùng dưới cằm xuất hiện với một lượng mỡ thừa vô cùng lớn. Bạn sẽ cảm nhận được phần mỡ tích tụ này giống như chiếc cằm thứ 2 của mình vậy. Và cũng giống như mỡ bụng, nọng cằm làm mất đi vẻ thanh thoát . Chưa kể khiến bạn cảm thấy tự ti vì khuôn mặt béo quá mức của mình. Dần dần mỡ sẽ gây ra những tác hại khác nhau , nhưng điều đầu tiên là khiến cho các bạn nữ không thoải mái.

Thói quen bị nọng cằm

Ngồi gù lưng

Tư thế ngồi gù lưng và cúi đầu thấp để lướt điện thoại hay làm việc trên laptop không chỉ ảnh hưởng đến lưng, cột sống mà còn là một tác nhân khiến mỡ thừa 'tập kết' ở cằm. Thói quen này dần dà sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà cả sức khỏe của chúng ta. Để tránh tình trạng này, bạn nên cải thiện tư thế ngồi càng sớm càng tốt bằng cách giữ thẳng lưng, đặt màn hình máy tính cao hơn để không cần cúi đầu xuống quá thấp khi làm việc.

Ngủ ít

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời của mỗi con người, khi ngủ cơ thể chúng ta sẽ đi vào trạng thái nghỉ ngơi và phục hồi. Theo nghiên cứu một người trưởng thành cần ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày.

Đối với những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày sẽ phải đối mặt với nguy cơ căng thẳng, stress kéo dài, rối loạn thần kinh. Ngủ ít cũng khiến cơ thể sản sinh ra hormone cortisol, nguyên nhân gây béo phì hàng đầu hiện nay. Mỡ thừa sẽ tập trung tại nhiều vùng trên cơ thể đặc biệt là gương mặt cũng trở nên to hơn và nọng cằm xuất hiện.

Hơn thế nữa, tư thế ngủ cũng có thể giúp bạn 'đánh bay' nọng cằm đáng ghét. Khi bạn ngủ nghiêng và tựa mặt trên gối có thể khiến da bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn. Các nhà khoa học luôn khuyên nên nằm ngửa khi ngủ để giúp giấc ngủ ngon hơn và loại bỏ nọng cằm.

Ăn carbs tinh chế

Các sản phẩm chứa carbs tinh chế như bánh quy, bánh mì, mì ống khiến chất béo lưu trữ và dẫn đến tình trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ ở nhiều vùng trên cơ thể, trong đó có cả vùng dưới cằm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ carbs tinh chế càng nhiều thì khả năng tích mỡ ở mặt càng cao. Vì thế, bạn nên hạn chế chúng trong chế độ ăn hàng ngày nếu không muốn có một chiếc 'nọng cằm' dư thừa nhé.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu Dùng Link Gốc:           Copy Link
https://tieudung.vn/khoe-dep/3-sai-lam-khien-chi-em-bi-nong-cam-58745.html

Tags: mỡ thừa  |  xuất hiện  |  tinh chế  |  trên cơ  |  giấc ngủ  |  nghiên cứu  |  làm việc  |  ảnh hưởng  |  thói quen  |  cúi đầu