4 câu hỏi thường gặp liên quan đến việc bổ sung collagen

Collagen vốn đã được chú ý nên việc bổ sung collagen như thế nào, cần lưu ý những gì cũng được nhiều người rất quan tâm.

1. Nên uống bao nhiêu collagen mỗi ngày?

Collagen ở dạng thủy phân được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì ở dạng này, collagen được hấp thu dễ dàng vào cơ thể. 

Collagen thủy phân có ưu điểm là bạn có thể uống cùng với nhiều loại đồ uống hoặc nhiều loại thực phẩm mà không lo mất đi tác dụng. 

Để đảm bảo an toàn và đem lại hiệu quả cải thiện làn da tối ưu, bạn nên dùng 2-5 gram collagen thủy phân mỗi ngày.

Liều lượng hằng ngày ít hơn 2,5 gram thường mang lại lợi ích giảm đau khớp. Ngược lại nếu bạn tăng liều lượng lên 5 gram, sẽ giúp cải thiện mật độ xương, giúp giảm đau nhức xương khớp. Liều lượng 15 gram/ngày thường chủ yếu để cải thiện khối lượng cơ cũng như các bộ phận khác của cơ thể. 

Với collagen dạng bột, nên dùng 1-2 muỗng vào mỗi ngày hoặc 1-2 viên đối với dạng viên uống. Liều lượng từ 2,5-5 gram/ngày được xem là cách bổ sung an toàn nhất cũng như hỗ trợ đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên hiệu quả còn phụ thuộc vào loại hay dạng collagen bạn bổ sung đặc biệt là tùy vào cơ địa của bạn tiếp thu collagen được bao nhiêu.

2. Kết hợp việc uống collagen với chế độ ăn uống mỗi ngày ra sao?

Bên cạnh việc uống collagen, bạn cần có một chế độ ăn uống cân đối và hợp lý. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho luyện tập, vận động thể dục, thể thao mỗi ngày. Bởi khi kết hợp được một chế độ ăn uống và luyện tập đều đặn, phù hợp thì collagen sẽ thực sự mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho bạn.

Ngoài việc quá tập trung cho thắc mắc nên uống bao nhiêu collagen mỗi ngày, điều bạn cần quan tâm hơn chính là bổ sung đúng loại collagen cũng như sản phẩm phải đảm bảo chất lượng an toàn để cơ thể tiếp nhận được nhiều nhất và có thể hạn chế được nhiều tác dụng phụ khác.

3. Nên bổ sung collagen trong bao lâu? 

Việc cần kiên trì nhất chính là duy trì sử dụng collagen một cách đều đặn. Bạn không nên vì thấy hiệu quả sau một lộ trình tốt mà không dùng nữa. Cách tiết kiệm này không những khiến bạn có một làn da nhiều khuyết điểm hơn mà còn khiến bạn lãng phí thêm một khoản để gây dựng lại từ đầu.

Thường collagen sẽ đi theo lộ trình 3 - 4 tháng và ngưng.

4. Không nên uống collagen mỗi ngày trong các trường hợp nào?

Khi đang trong thời kỳ mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú, để đảm bảo tốt nhất, bạn nên ngưng dùng các sản phẩm bổ sung collagen, vì vẫn chưa có đủ bằng chứng về độ an toàn cho những đối tượng này. 

Theo VTC Link Gốc:           Copy Link
http://nhipsong.vtc.vn/4-cau-hoi-thuong-gap-lien-quan-den-viec-bo-sung-collagen-av3001665.html

Tags: bổ sung collagen  |  collagen