5 loại nước uống giúp giảm căng thẳng, stress

Nước dừa cung cấp magiê và kali quan trọng, giúp thư giãn cơ bắp và thúc đẩy tuần hoàn máu. Loại nước có vị ngọt này được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại các cơn đau tim và điều hòa huyết áp.

Trong cuộc sống hàng ngày, căng thẳng, stress là điều không tránh khỏi, bạn có thể sử dụng một số loại đồ uống giúp thư giãn cơ thể, tốt cho sức khỏe.

Nước dừa

Các phức hợp vitamin B chứa trong nước dừa giúp tăng năng lượng và do đó làm giảm cảm giác lo lắng trong cơ thể. Nước dừa cung cấp magiê và kali quan trọng, giúp thư giãn cơ bắp và thúc đẩy tuần hoàn máu. Loại nước có vị ngọt này được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại các cơn đau tim và điều hòa huyết áp.

Yến mạch

Yến mạch là siêu thực phẩm trong số các loại ngũ cốc và được coi là một loại thực phẩm bổ sung chế độ ăn uống tự nhiên, vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh và do đó cũng chống lại căng thẳng và lo lắng.

Điều quan trọng là phải tiêu thụ yến mạch ở dạng chưa chế biến (không thêm đường), mức năng lượng không đổi nhờ chất xơ có trong nó và hấp thụ chậm sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, điều chỉnh hệ thống thần kinh thông qua việc giải phóng serotonin trong não... Điều này cũng ngăn chặn sự thay đổi tâm trạng nghiêm trọng. Dùng hai muỗng canh yến mạch trộn với một ít sữa ấm hoặc nước và uống vào bữa sáng.

Nước tinh khiết

Uống nước ở dạng tinh khiết cũng có thể chống lại sự lo lắng. Khi bị mất nước, hormone căng thẳng cortisol sẽ được giải phóng, báo hiệu cho cơ thể biết rằng cơ thể đang ở trong một tình huống nguy hiểm. Do đó, không phải ngẫu nhiên mà cơ thể bao gồm 60% nước, mà chúng ta thường xuyên bài tiết ra ngoài qua mồ hôi và tiểu tiện. Để bù đắp điều này, cần phải hấp thụ đủ chất lỏng.

Tùy thuộc vào từng cơ thể và hoạt động thể chất trung bình, các chuyên gia khuyên bạn nên uống 1 ml nước cho mỗi kilocalorie tiêu thụ. Cụ thể hơn: Khoảng 35 ml nước cho mỗi kg cân nặng. Ví dụ, nếu một người nặng 60 kg, họ nên uống khoảng 2, 1 lít nước mỗi ngày. Nếu 80 kg, sẽ cần khoảng 2,8 lít.

Sữa

Một ly sữa ấm không chỉ đánh thức ký ức tuổi thơ, nó còn được biết đến là có tác dụng xoa dịu cơ thể và tinh thần. Sữa hoạt động giống như một chất thư giãn tự nhiên, nhờ vào axit amin tryptophan có trong sữa. Chất này thúc đẩy sản xuất serotonin, hormone có tác động tích cực đến tâm trạng và làm dịu thần kinh.

Trà hoa Linden

Loại trà này được biết đến là một thức uống hiệu quả chống lại chứng mất ngủ, làm dịu tâm trí và do đó làm giảm căng thẳng và lo lắng. Hoa của cây Linden từ lâu đã được sử dụng trong y học dân gian để thư giãn và làm giảm các triệu chứng lo âu.

Tốt nhất là uống các loại thảo mộc chữa bệnh này 2-3 lần một ngày dưới dạng trà với nước nóng, từng ngụm nhỏ để chuẩn bị cho giấc ngủ đêm và điều hòa huyết áp…

Theo Vogue

Theo B.PHúc (tổng hợp)/Đại Đoàn Kết Link Gốc:           Copy Link
http://daidoanket.vn/5-loai-nuoc-uong-giup-giam-cang-thang-stress-560145.html

Tags: dinh dưỡng  |  thực phẩm  |  giảm căng thẳng  |  Stress  |  5 loại nước uống