Bạn nên uống bao nhiêu Collagen mỗi ngày?

Collagen được ví như thần dược gìn giữ sắc xuân của phái đẹp, được chị em truyền tai nhau về công dụng thần kì của loại tinh chất này. Thực tế có đúng như vậy và nên bổ sung collagen bao nhiêu mỗi ngày để có thể khỏe mạnh?

Collagen bổ sung theo đường nào là tốt nhất?

Việc bổ sung collagen phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc uống collagen, còn có rất nhiều cách khác nhau để bổ sung collagen cho cơ thể cũng như để xác định tổng lượng collagen bạn đang nạp vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu. Thông thường sẽ có 3 cách để bổ sung collagen cho cơ thể như sau:

Bổ sung theo đường uống

Việc uống các loại collagen được điều chế nguyên chất giúp bổ sung đúng lượng collagen cần thiết cho cơ thể mỗi ngày phù hợp với thể trạng từng người.

Collagen sẽ được điều chế theo dạng thủy phân, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, có nhiều dạng đóng gói để phù hợp với nhu cầu của từng người như:

- Collagen uống dạng viên

-  Collagen uống dạng lọ nước

- Collagen uống dạng bột

Bổ sung theo đường ăn

Collagen không chỉ bổ sung bằng đường uống thông qua các thực phẩm chức năng mà collagen còn được tìm thấy trong các thực phẩm tự nhiên chúng ta hay sử dụng hàng ngày, ví dụ như: Gà, cá, lòng trắng trứng, trái cây, quả mọng, đậu, hạt điều, cà chua, ớt chuông,...

Các thực phẩm này không chứa hoàn toàn là collagen mà nó sẽ bao gồm những vi chất giúp kích thích tế bào trong cơ thể tự tổng hợp và sản sinh collagen tự nhiên. Bạn nên uống nước ép hoa quả kết hợp với điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thực đơn mỗi ngày là bao nhiêu để cơ thể khỏe mạnh cũng như có thể tự tổng hợp được collagen cho cơ thể.

Bổ sung theo đường da

Đối với những người cần bổ sung collagen gấp, tình trạng da quá tệ, cần kết hợp đồng thời cả phương pháp uống collagen từ bên trong và bổ sung collagen bên ngoài thông qua da. Các loại tinh chất collagen sẽ được thẩm thấu và mát xa trên da một cách từ từ để da có thể hấp thụ một cách triệt để.

Để bổ sung collagen qua da tốt nhất, bạn có thể tới các spa để chăm sóc hoặc sử dụng các dòng mỹ phẩm hằng ngày có bổ sung collagen giúp tăng độ đàn hồi, trẻ hóa và chống lão hóa da.

Nên uống bao nhiêu collagen mỗi ngày là đủ? 

Theo khuyến nghị của bác sĩ (các chuyên gia da liễu), lượng collagen uống nên bổ sung vào cơ thể mỗi ngày trung bình từ 2 đến 5 gram, đối với người bình thường, có nhu cầu bổ sung collagen cho xương và chống lão hóa da.

Collagen uống là nguồn cung cấp collagen nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất đối với cơ thể. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để bạn xác định lượng uống cho phù hợp:

-  Nên sử dụng 2 gram collagen uống mỗi ngày để giảm đau khớp.

-  Nên sử dụng 2.5 gram collagen uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng da bị lão hóa.

-  Nên sử dụng 5 gram collagen uống mỗi ngày để xương thêm chắc khỏe.

-  Đối với những ai đang trong quá trình tập luyện cơ bắp có thể sử dụng tới 15 gram collagen uống trong vòng 1h sau luyện tập để kích thích cơ phát triển.

Chúc bạn sớm lấy được làn da rạng rỡ thanh xuân. Nếu bạn cần tư vấn về sản phẩm từ chuyên gia, hãy nhớ bấm gọi hotline ngay nhé!

Theo PV/Báo Đất Việt Link Gốc:           Copy Link
http://gioitre.baodatviet.vn/ban-nen-uong-bao-nhieu-collagen-moi-ngay-news-2813103.html