Cách 'trừ khử' tất tần tật loại mỡ bụng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng, kèm theo đó là những cách khắc phục phù hợp và tối ưu riêng biệt.

Béo bụng là vấn đề gây ám ảnh với nhiều người. Không những làm mất đi vẻ đẹp dáng vóc, bụng mỡ còn tiềm ẩn nhiều nguy hại không nhỏ đối với sức khỏe. Thực tế cho thấy, có nhiều nguồn gốc ẩn sau tình trạng khó ưa này. Do đó, bạn cũng có thể áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để khắc phục từng loại mỡ bụng ngoài mong muốn.

Bụng mỡ do căng thẳng

Giống như tên gọi, kiểu bụng mỡ này là hệ quả từ căng thẳng. Nguyên nhân gây ra tình trạng là do sự gia tăng nồng độ cortisol, được tạo ra khi phải chịu nhiều áp lực về tinh thần. Từ đó, chất béo tích tụ ở vùng bụng, khiến cơ thể dễ dàng bị béo phì.

Để loại bỏ loại mỡ bụng này, bạn có thể sử dụng các phương pháp thiền định và tập yoga nhằm giảm mức độ căng thẳng và lo lắng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ngủ đủ giấc để cơ thể được nghỉ ngơi và 'trẻ hóa' đều đặn.

Bụng mỡ do hormone

Vòng bụng ngấn mỡ cũng có thể là kết quả của sự mất cân bằng nội tiết tố, ví dụ như cường giáp hay hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Quá nhiều thay đổi và điều tiết nội tiết tố bất thường có thể dẫn đến tăng cân và gây ra mỡ thừa ở bụng.

Cách duy nhất để giữ tránh kiểu bụng xấu này là duy trì sự hài hòa nội tiết tố. Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm không lành mạnh, đồng thời tiếp nạp các nguồn chất béo tốt cho sức khỏe như bơ, các loại hạt và cá. Bên cạnh đó, hãy liên tục tập thể dục và duy trì cân nặng hợp lý. Nếu cảm thấy khó kiểm soát thay đổi nội tiết tố, đừng ngại đến gặp bác sĩ để có hướng dẫn và lời khuyên tốt nhất.

Bụng chảy xệ

Có thể dễ dàng nhận biết bụng chảy xệ khi phần thân trên có thể gầy gò, trong khi vùng bụng lại đầy đặn, thậm chí là nhiều mỡ. Thông thường, nguyên nhân của kiểu bụng này nằm ở lối sống ít vận động, hay ngồi một chỗ. Tình trạng này cũng hay xảy ra ở người gặp các vấn đề về tiêu hóa.

Nếu muốn 'trừ khử' kiểu bụng xấu như trên, bạn cần 'đầu tư' vào các loại thực phẩm giàu chất xơ, vốn rất tốt cho đường tiêu hóa. Uống nhiều nước và bổ sung đa dạng loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống cũng là một phương án hiệu quả. Khi tập thể dục, hãy dành nhiều sự chú ý hơn cho phần thân giữa, xung quanh dạ dày để triệt tiêu mỡ thừa tối đa.

Bụng đầy hơi

Đầy bụng xảy ra chủ yếu là do chế độ ăn uống không tốt hoặc cơ thể không thể dung nạp một số loại thực phẩm. Axit và khó tiêu thường có thể gây đầy hơi. Tình trạng này có thể tái phát và trở nên dai dẳng.

Cách tốt nhất để tránh chướng bụng là tập thể dục thường xuyên. Bạn cần áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp với đặc điểm dạ dày của mình. Hãy tránh đồ uống có ga, hạn chế khẩu phần lớn để dễ dàng kiểm soát chứng đầy hơi hơn.

Bụng mẹ bầu

Phụ nữ sinh con thường dễ bị xệ da ở vùng bụng. Nhiều phụ nữ dù đã hoàn thành quá trình mang thai nhưng họ vẫn có thể trông giống như đang trong thai kỳ. Cần có thời gian nhất định thì cơ thể người phụ nữ mới trở lại được trạng thái thon gọn trước đó. Vì vậy, bạn không nên quá căng thẳng và hãy kiên nhẫn.

Nếu nhận thấy bụng vẫn còn sồ sề sau khi sinh con, thay vì buồn phiền, bạn nên nghỉ ngơi nhiều và để bản thân hồi phục vóc dáng. Trong quá trình này, hãy ăn các chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu ô liu và bơ. Bạn cũng có thể thử các bài tập kegel để giúp da thêm phần săn chắc.

Theo Mai Linh (theo Indiatimes)/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/doi-song/cach-tru-khu-tat-tan-tat-loai-mo-bung-20210727191750951.htm

Tags: nội tiết tố  |  buồng trứng đa nang  |  tập thể dục  |  Chế độ ăn uống  |  ăn uống lành mạnh  |  Chế độ ăn uống lành mạnh