Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn dưa chuột?

Dưa chuột là loại quả có chứa nhiều nước và vitamin nên ăn thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Hầu hết mọi người thường nghĩ dưa chuột vô vị, nhạt nhẽo. Nhưng trên thực tế, có vô số lý do tuyệt vời để ăn loại trái cây được coi như rau này. Trong dưa chuột chứa một lượng dinh dưỡng đáng kinh ngạc, cả trong thịt và vỏ quả. Đặc biệt, dưa chuột hoàn toàn không có chất béo, hàm lượng nước cao, 'siêu tốt' cho làn da của bạn. Dưa chuột thậm chí còn giúp chống lại ung thư, tiểu đường, bệnh tim.

Cấp nước cho cơ thể

Ăn dưa chuột thường xuyên giúp cấp nước cho cơ thể.

Bạn có thể nhận được tới 40% lượng nước cần thiết hàng ngày thông qua các nguồn thực phẩm. Bạn có biết dưa chuột có khoảng 90% là nước? Một cốc dưa chuột cắt lát có thể làm dịu cơn khát của bạn gần như một cốc nước lọc.

Việc cấp nước đầy đủ giúp duy trì các chức năng quan trọng trong cơ thể như điều chỉnh nhiệt độ, trao đổi chất và vận chuyển chất dinh dưỡng. Nếu bạn không phải là người thích uống nước liên tục, việc nhấm nháp những lát dưa chuột sẽ giúp bạn duy trì lượng nước nạp vào người.

Giúp tiêu hóa tốt

Ngoài việc chứa nhiều nước, dưa chuột cũng có nhiều chất xơ (đặc biệt nếu bạn để nguyên vỏ). Cả nước và chất xơ đều giúp cho mọi chất di chuyển thuận lợi bên trong cơ thể. Pectin, một loại chất xơ hòa tan có trong dưa chuột, không chỉ cung cấp vi khuẩn có lợi cho đường ruột mà còn tăng tốc độ chuyển động của các cơ ruột. Nhờ vậy, việc tiêu hóa được trôi chảy hơn.

Ngoài ra, các hợp chất chống viêm có trong dưa giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Loại quả này còn chứa hợp chất phytonutrient có thể kết hợp với vi khuẩn đường tiêu hóa để chống lại một số loại ung thư.

Biện pháp giảm cân tuyệt vời

Trái dưa chuột giản dị không chứa chất béo, giúp giảm lượng đường trong máu của bạn, cung cấp một lượng calo vừa đủ và rất nhiều chất xơ, protein, vitamin C, vitamin K, Magiê, Kali... Ăn dưa chuột khiến bạn cảm thấy no và thỏa mãn mà không tăng cân nhé.

Đường trong máu thấp

Lượng đường trong máu không được kiểm soát là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Các bác sĩ khuyên ngay cả khi bạn không mắc bệnh tiểu đường, bệnh đường huyết cao mãn tính, tiền tiểu đường, bạn vẫn nên ăn mỗi ngày một vài trái dưa chuột để kiểm soát lượng đường trong máu, đề phòng nguy cơ mắc phải những chứng bệnh không mong muốn.

Một số nghiên cứu trên động vật và trong phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng dưa chuột có thể có khả năng làm giảm lượng đường trong máu và bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường.

Tốt cho tim

Dưa chuột chứa một số chất dinh dưỡng, trong đó có kali, liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mặc dù dưa chuột không chứa nhiều kali như chuối, nhưng chúng lại có lượng calorie thấp hơn đáng kể và do đó dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn kiêng hàng ngày.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ dưa chuột có khả năng làm giảm nguy cơ cao huyết áp. Dưa chuột cũng là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, chất dinh dưỡng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình đông máu.

Theo Anh Đào (TH)/Tiêu Dùng Link Gốc:           Copy Link
https://tieudung.vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-neu-ban-thuong-xuyen-an-dua-chuot-48654.html

Tags: dưa chuột  |  tiểu đường  |  dinh dưỡng  |  chất xơ  |  tiêu hóa  |  chống lại  |  cấp nước  |  nguy cơ  |  kiểm soát  |  Duy trì