Doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu nhờ thương mại điện tử

Với ưu thế của thương mại điện tử là kết nối xuyên biên giới, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều chi phí về marketing, quảng bá sản phẩm.

Số liệu vừa được Tổng cục thống kê công bố, kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đầu năm nay ước đạt gần 300 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng thị trường bằng việc xuất hàng qua kênh thương mại điện tử.

Bị hạn chế đi lại vì dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp không thể tham dự các hội chợ xúc tiến thương mại quốc tế, họ đã tìm cách xuất khẩu qua thương mại điện tử.

'Năm nay khách hàng tăng 50% so với trước đây. Trước đây, tôi đi trực tiếp nhưng hiện không đi trược tiếp thì bản thân khách hàng họ tận dụng công nghệ để tiếp cận nhà cung ứng', ông Phùng Văn Sâm - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Hanfimex cho hay.

Với ưu thế của thương mại điện tử là kết nối xuyên biên giới, doanh nghiệp có thể tiết kiệm nhiều chi phí về marketing, quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng sản phẩm.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, nhiều ngân hàng đã dành nhiều ưu đãi như cho vay bằng đồng USD lãi suất từ 2,5%/năm, còn vay tiền đồng từ 5,5%/năm. Các ngân hàng cũng kết hợp với sàn thương mại điện tử để hoàn tiền cho những doanh nghiệp mở gian hàng trực tuyến, đồng thời, giảm phí tài trợ thương mại và miễn phí chuyển tiền trực tuyến.

Theo VTV Digital/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/kinh-te/doanh-nghiep-mo-rong-thi-truong-xuat-khau-nho-thuong-mai-dien-tu-20211201144119573.htm

Tags: thương mại điện tử  |  kim ngạch xuất khẩu  |  xúc tiến thương mại

netRADIO     netTV