Du lịch miền Trung: Đón đầu, kết nối du lịch châu Âu

Trước bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19, nhằm chủ động tìm hiểu trước các nhu cầu, sản phẩm phù hợp với du khách, Nhóm liên kết phát triển du lịch 4 địa phương gồm Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Bình (gồm các Sở Du lịch, Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch và các Hiệp hội Du lịch địa phương) tổ chức hội nghị trực tuyến (WEBINAR) thông qua sự hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp, kết nối với một số đối tác lữ hành Pháp nhằm quảng bá du lịch 4 địa phương cũng như duy trì các thị trường khách ở châu Âu, nhất là thị trường Pháp.

Khu vực miền Trung có rất nhiều điểm, đặc biệt với nhiều di sản, danh thắng được UNESCO công nhận

Việc cơ quan quản lý du lịch của 4 địa phương hỗ trợ các đơn vị quản lý điểm đến, công ty du lịch để kết nối với các cơ quan, hiệp hội doanh nghiệp du lịch Pháp tổ chức Chương trình quảng bá trực tuyến du lịch miền Trung đến thị trường Pháp là nỗ lực đáng ghi nhận trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Mục đích là để duy trì quảng bá, hình ảnh du lịch các địa phương đến thị trường Pháp, tạo cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp du lịch các bên và chuẩn bị sẵn sàng các gói sản phẩm du lịch ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; đón đầu dòng khách chất lượng cao đã được tiêm vaccine từ thị trường này sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt và Chính phủ cho phép mở cửa đón du khách quốc tế trở lại.

Tại buổi hội nghị, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp 'Miền Trung Việt Nam – Điểm đến an toàn và thân thiện' và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tân Văn – Bí thư thứ hai, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết, trung bình hơn 90% người dân Pháp đi du lịch nước ngoài hàng năm, với số tiền hàng chục tỷ USD/năm, riêng năm 2019, người Pháp chi đến 51,6 tỷ USD cho du lịch quốc tế, xếp thứ năm trên thế giới. 'Bên cạnh đó, tính đến tháng 7/2021, hơn 46% dân số Pháp đã tiêm 2 mũi vắc xin và người dân đã bắt đầu đi du lịch trong nước và các thành phố lân cận. Trong thời gian đến, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ hỗ trợ quảng bá du lịch 4 địa phương thông qua các kênh ngoại giao và các chương trình hợp tác, xúc tiến của Đại sứ quán tại các thành phố lớn của Pháp', ông Văn cho biết thêm.

Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, miền Trung sẽ đón nhận lượng lớn du khách đến từ Châu Âu, Đông Nam Á

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Hải Nam – Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) cho biết, theo khảo sát nhu cầu du lịch sau Covid-19, khách du lịch Pháp có xu hướng chuộng du lịch chậm (slow travel), du lịch gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường, tìm hiểu về văn hóa và con người tại các điểm đến. Các loại hình du lịch sinh thái, du lịch có trách nhiệm ngày càng được Chính phủ và người dân Pháp đánh giá cao.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh các vấn đề về tình hình tiêm chủng vaccine diện rộng và hộ chiếu vaccine cũng như các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi chính phủ có chính sách mở cửa biên giới. Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian đến.

Tỉnh Thừa Thiên Huế chuẩn bị các kế hoạch để đón đầu, thu hút du khách trong và ngoài nước khi dịch bệnh được khống chế

Ông Nguyễn Văn Phúc – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, thông qua hội nghị chúng tôi hy vọng sẽ đón đầu được nguồn khách chất lượng cao từ thị trường Châu Âu, Pháp. Bởi hiện nay số ca nhiễm bệnh ở Châu Âu giảm đáng kể và tỷ lệ tiêm chủng 2 mũi vắc xin cho người dân khá cao. Theo khảo sát khi tỷ lệ tiêm chủng cao, trên 70% dân số thì người dân Châu Âu, Pháp bắt đầu đi tham quan và du lịch, trong đó có khu vực Đông Nam Á, Việt Nam. 'Thời gian tới, nếu ở Việt Nam có tỷ lệ tiêm vắc xin cao thì các hãng lữ hành ở Châu Âu, Pháp sẽ đưa khách sang. Trong đó cũng phải tính đến hình thức du lịch khép kín từng khu vực, hay chuỗi du lịch khép kín tại miền Trung với 3 địa phương, thậm chí 4 địa phương từ Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế thậm chí đến Quảng Bình, với việc thiết lập khu riêng biệt, an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm; tạo được 'hành lang xanh' để vận chuyển du khách một cách an toàn, tránh tiếp xúc nhiều. Đây là những ý tưởng, kế hoạch chờ khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, đồng thời Chính phủ Việt Nam có những thỏa thuận với các thị trường du lịch Châu Âu, Đông Nam Á', ông Phúc chia sẻ.

Trước đó, vào tháng 4/2021 các địa phương miền Trung cũng đã tổ chức kết nối thị trường du lịch khu vực Đông Nam Á qua hình thức tuyến. Thông qua các hội nghị kết nối du lịch Châu Âu, Pháp, khu vực Đông Nam Á cho thấy nỗ lực của 4 địa phương trong việc kết nối lại với các thị trường quốc tế tiềm năng, thể hiện sự chủ động, tích cực trong việc đưa thương hiệu du lịch miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung đến gần hơn với du khách quốc tế.

Theo Nguyễn Tuấn/Công thương Link Gốc:           Copy Link
https://congthuong.vn/du-lich-mien-trung-don-dau-ket-noi-du-lich-chau-au-161152.html

Tags: du lịch miền Trung  |  Thừa Thiên Huế  |  đón đầu  |  du khách  |  Đông Nam Á  |  châu Âu  |  Kết nối thị trường  |  Du lịch