Hãy hình thành ngay 5 thói quen tốt này mỗi ngày, cân nặng của bạn sẽ 'vù vù' xuống trông thấy

Mặc dù thức ăn chúng ta dung nạp vào cơ thể vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nói chung và giảm cân nói riêng, nhưng thói quen ăn uống có thể là một yếu tố ảnh hưởng đáng kinh ngạc đến khả năng giảm cân. Nếu hình thành 5 thói quen này mỗi ngày, cân nặng bạn sẽ giảm 'vù vù', ai cũng nên biết.

Ăn chậm, nhai kỹ

Thức ăn nhanh ngày càng phổ biến trong văn hóa của chúng ta, nhất là những bữa ăn trưa vội vàng trong ngày làm việc. Mặc dù thức ăn nhanh có thể tiết kiệm thời gian, nhưng nó sẽ không 'tiết kiệm' được vòng eo cho bạn.

Phải mất đến 20 phút trước khi dạ dày có thể nói với não rằng nó đã đầy, nhưng bữa ăn nhanh trung bình chỉ kéo dài khoảng 10 phút. Hậu quả là chúng ta ăn nhiều hơn mức cần thiết. Điều này dẫn đến nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì. Ăn chậm lại có thể giảm cho bạn 100 calorie mỗi ngày, điều đó có nghĩa là giảm cân thêm 0,5kg mỗi tháng một cách dễ dàng.

Tăng lượng nước uống hàng ngày

Nước rất quan trọng với cơ thể vì nó sẽ duy trì các chức năng khác bên trong, bao gồm quá trình trao đổi chất để đốt cháy chất béo. Vậy nên, bạn hãy hình thành thói quen mang theo một chai nước bên mình dù ở cơ quan hay ở nhà. Việc uống nước liên tục có thể giúp kích thích quá trình trao đổi chất, từ đó giúp bạn siết chặt cân nặng hiệu quả.

Hãy cố hình thành thói quen uống nước ấm vì nó sẽ giúp đường ruột của bạn làm việc trơn tru hơn.

Cắt giảm đường

Bạn nên thay thế các loại thức uống có đường như soda bằng nước lọc hoặc các loại thức uống không chứa calo. Chỉ với sự thay đổi đơn giản này bạn đã có thể loại bỏ 10 muỗng đường mỗi ngày. Bạn cũng có thể thêm chanh, bạc hà hay dâu để tăng thêm hương vị cho thức uống nhé. Không những thế, áp dụng chế độ ăn giảm cân theo thực đơn low-carb cũng là một biện pháp khá hữu hiệu.

Ăn sáng đều đặn mỗi ngày

Thói quen không ăn sáng ảnh gây rất nhiều những ảnh hưởng không tốt tới tổng thể sức khỏe của mỗi người. Thế nhưng có rất nhiều người vì bận rộn, hoặc cũng có thể vì lười mà bỏ qua thói quen ăn sáng.

Ăn sáng không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới, mà còn giảm tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân và nguy cơ bệnh tim. Các nghiên cứu cho thấy bữa sáng giúp giảm cân. Trên thực tế, hơn 75% những người có dấu hiệu giảm cân tích cực đều ăn sáng mỗi ngày.

Phơi nắng

Sưởi nắng hay tập thể dục dưới ánh nắng vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân. Theo một vài nghiên cứu, việc tiếp xúc với ánh nắng vào những thời điểm nhất định trong ngày có thể ảnh hưởng đến cân nặng. Bên cạnh đó, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng sẽ giúp bổ sung vitamin D. Tùy theo loại da, mùa và vị trí ngồi mà thời gian sưởi nắng sẽ khác nhau, tuy nhiên, hãy ngồi ngoài trời khoảng 10-15 phút vào mỗi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Theo Hạ Tú/Công lý và Xã hội Link Gốc:           Copy Link
https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hay-hinh-thanh-ngay-5-thoi-quen-tot-nay-moi-ngay-can-nang-cua-ban-se-vu-vu-xuong-trong-thay-107809.html

Tags: giảm cân  |  giảm cân đúng cách  |  thói quen giúp giảm cân  |