Hệ sinh thái TV360: Trải nghiệm giải trí của thời đại mới

Đại dịch COVID-19 đang thay đổi cách chúng ta sử dụng phương tiện truyền thông và giải trí.

Với việc mọi người chỉ bó hẹp trong nhà của họ, cuộc sống xã hội của chúng ta đã chuyển sang trực tuyến và tiêu dùng giải trí đã tăng đáng kể trong các phân khúc tại nhà của truyền hình, trò chơi trực tuyến và trò chơi qua mạng (OTT).

Sự lên ngôi của các OTT giải trí 

Nhu cầu về dịch vụ truyền thông kỹ thuật số tại nhà dự kiến sẽ tăng lên đáng kể khi đại dịch Covid-19 tiếp tục thay đổi, tái định hình thói quen sinh hoạt của người dân. Các nền tảng cung cấp nội dụng số OTT như K +, Netflix, WeTV, iQiyi, TV360 … trở thành lựa chọn lý tưởng đối với những người muốn giảm bớt sự tẻ nhạt trong không gian giới hạn tại nhà. Nội dung phổ biến nhất trên các kênh này là phim truyền hình, điện ảnh, giải trí, game show, truyền hình thực tế và thể thao.

Cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường địa phương Q & Me về dịch vụ giải trí trực tuyến và truyền hình trả tiền tại Việt Nam vào tháng 2/2020 cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ nội dung trực tuyến tăng đột biến trong bối cảnh 78% người được khảo sát cho biết họ đã giảm tần suất ra ngoài.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cuộc khảo sát đặt câu hỏi với 676 người Việt Nam trong độ tuổi 20-49 cũng cho biết FPT Play, Netflix, K +, VTV Cab On là những OTT bán chạy nhất. Từ đầu năm 2020, nội dung dành cho trẻ em trên kênh dành cho trẻ em và nội dung giải trí dành cho học sinh trung học đã tăng gần 200%.

Trong bối cảnh đó, các OTT quốc tế tại Việt Nam đang phát triển rất sôi động với sự tham gia của các tên tuổi có tiếng trên thị trường như Netflix, WeTV, iQiyi và thời gian tới là sự góp mặt của True ID. Các OTT này đếu có kho nội dung phong phú với nhiều nội dung độc quyền, khác biệt. Netflix trước đó chiếm thị phần về dòng phim Âu Mỹ, hiện nay cũng đầu tư mạnh vào dòng phim Hàn Quốc, trong khi đó WeTV và iQiyi lại sở hữu kho bản quyền khổng lồ về phim Trung Quốc.

Các ông lớn OTT đều có ‘thanh bảo kiếm' của riêng mình để ngày càng mở rộng thị phần. Tại Việt Nam, khoảng vài năm trở lại đây, các OTT cũng đẩy mạnh mua bán bản quyền phim như FPT Play sở hữu kho bản quyền phim châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…, đặc biệt kênh này còn đẩy mạnh mua phim phát song song. Galaxy lại tập trung vào thị trường phim rạp. Còn VieON lấy phim châu Á độc quyền làm thế mạnh và điểm nhấn.

Hệ sinh thái TV360

Cùng các OTT đã định hình tại thị trường Việt Nam, OTT giải trí TV360 của Tổng công ty Viễn thông Viettel tham gia vào lĩnh vực này với nền tảng nhiều nội dung giải trí từ kênh truyền hình, phim, clip.

Lấp đầy kho dữ liệu khổng lồ phim bộ, phim điện ảnh cùng các kênh truyền hình của VTV, K+, VTC cab, kênh quốc tế như Paramount Chanel, Box movie, Planet Earth… đều được tích hợp trong TV360 thì cả thế giới giải trí như có trong ngôi nhà bạn.

Đặc biệt TV360, chú trọng đầu tư bản quyền phim châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan..) và phim phát song song khổng lồ, trở thành một trong những kênh cung cấp phim bản quyền lớn nhất tại Việt Nam. 

Phân phối nội dung trên nền tảng các hạ tầng như internet, OTT, truyền hình trả tiền nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn của khán giả, hiện nay Viettel còn mở rộng kênh phân phối bản quyền trên cả mạng xã hội như Mocha, Facebook, Youtube. Đây là hướng phát triển chung, đúng theo xu thế chuyển dịch quảng cáo từ truyền hình sang Internet.

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang nghiêm trọng, các tụ điểm giải trí thông thường đã đóng cửa, vì vậy hơn bao giờ hết, giải trí tại nhà là cách duy nhất mà hầu hết mọi người lựa chọn để thoát khỏi những căng thẳng do tình hình khách quan. Trong bối cảnh này, lựa chọn một kênh tích hợp nhiều dịch vụ, nội dung đa dạng sẽ mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm, TV360 đáp ứng được các nhu cầu đa dạng như vậy. 

Việc trải nghiệm của khán giả luôn là thách thức với người cung cấp dịch vụ và quan trọng mang đến những thứ khán giả cần. Trong thời gian tới, TV360 còn là kênh phân phối các tác phẩm điện ảnh của nhà sản xuất Viettel Media, mở đầu là phim điện ảnh Điên Tối công chiếu trực tuyến ngày 10/6 tới. 

Gia nhập thị trường giải trí trên nền tảng số, ngoài cung cấp lượng phim bản quyền lớn, Viettel Media hiện còn là nhà sản xuất hàng loạt phim bộ đề tài thanh xuân vườn trường có sức lan tỏa trong thời gian gần đây như: Chị đứng đấy chờ em đến tán, Shipper em ship tôi đi đâu, Ảo tưởng tuổi 17….

Vì vậy, với những kinh nghiệm trong phân phối, sản xuất phim, khán giả hoàn toàn có thể chờ đợi những sản phẩm chất lượng cao ra mắt trên hệ sinh thái TV360 trong thời gian tới.

Theo Nguyễn Dung/Báo Đất Việt Link Gốc:           Copy Link
http://gioitre.baodatviet.vn/he-sinh-thai-tv360-trai-nghiem-giai-tri-cua-thoi-dai-moi-news-2681929.html

Tags: Hệ sinh thái TV360  |  TV360  |  Viettel Media  |  Phim điện ảnh Điên tối