Học cách giảm cân nhanh giống diễn viên 'Hương vị tình thân', chuyên gia nhấn mạnh điều cần làm để tránh bị mất nước, tử vong

Ngoài ăn uống khoa học với các món chế biến chủ yếu ở dạng luộc, hấp, Ánh Tuyết lựa chọn nhảy dây kết hợp mặc áo mưa để giảm cân. Trước phương pháp giảm cân nhanh được nữ diễn viên lựa chọn, giới chuyên gia đã có những lưu ý cụ thể.

Diễn viên 'Hương vị tình thân' theo đuổi cách giảm cân nhanh bằng việc ăn đồ luộc, mặc áo mưa nhảy dây

Vóc dáng của một diễn viên là một trong những yếu tố thể hiện vai diễn có tròn trịa hay không, có khiến người xem thực sự ấn tượng hay không. Thế nên, để đảm nhận một vai diễn, diễn viên có thể phải tăng cân béo tròn cũng có thể phải giảm cân gầy đét chẳng ai nhận ra nổi. Ánh Tuyết (vai Diệp) trong 'Hương vị tình thân' chính là một người như thế khi cô phải tăng 10kg để nhập vai một cách chân thực nhất. Sau khi bộ phim đóng máy cũng là lúc cô nàng cần giảm cân nhanh để có được thân hình thon thả như xưa, sẵn sàng cho những vai diễn sắp tới.

Diễn viên 'Hương vị tình thân' theo đuổi cách giảm cân nhanh bằng việc ăn đồ luộc, mặc áo mưa nhảy dây.

Muốn giảm cân nhanh đồng thời vẫn đảm bảo sức khỏe, Ánh Tuyết lựa chọn chế độ ăn uống khoa học với những món ăn dạng luộc, hấp là chính. Đặc biệt, cô phải kết thân với trứng luộc, thịt luộc, khoai luộc và rau củ quả luộc, cực hạn chế gia vị đi kèm.

Ngoài ăn uống, tất nhiên phải có tập luyện. Cô nàng kết hợp nhiều bộ môn bổ trợ giảm cân. Trong đó có một 'bộ môn' giảm cân cực nhanh khiến nhiều người tròn con mắt: mặc áo mưa khi nhảy dây để giảm cân nhanh hơn. Và hiện nay, cách giảm cân khắc nghiệt này của Ánh Tuyết khiến không ít nhiều người tranh cãi. Nhiều người cho rằng cách này có thể khiến cơ thể mất nước chứ không phải giảm mỡ thực sự. Điều này thậm chí có thể gây nguy hiểm tính mạng. Vậy, vấn đề này được chuyên gia đưa ra ý kiến như thế nào?

Nhiều người cho rằng cách này có thể khiến cơ thể mất nước chứ không phải giảm mỡ thực sự.

Mặc áo mưa khi tập luyện có thể giúp giảm cân nhanh nhưng không được bỏ qua điều cần làm sau!

Theo HLV Huỳnh Thị Tố Như (làm việc tại TP.HCM), mặc áo mưa khi tập luyện như chạy bộ, nhảy dây... có thể khiến cơ thể bạn nóng lên nhanh hơn, đổ mồ hôi nhiều hơn, 'từ đó dẫn đến giảm cân do mất nước nhiều hơn chứ không phải giảm mỡ như bạn mong muốn'.

HLV Huỳnh Thị Tố Như cho biết, đúng là có những vận động viên dùng phương pháp mặc áo mưa chạy bộ để giảm cân (thật ra là giảm nước). Tuy nhiên, họ có mục tiêu và sẵn sàng trả giá để đạt được. Thêm nữa, là vận động viên thi đấu các cấp quốc gia hay 'chinh chiến' nước ngoài thì kiến thức của họ cực dày và vững hoặc có huấn luyện viên chuyên nghiệp theo kèm để họ biết đâu là giới hạn.

Như vậy, nếu muốn giảm cân theo cách này thì phải đúng cách và cần có sự kiểm soát chặt của các HLV chuyên nghiệp.

Theo ThS.BS Doãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198), cơ thể con người khi bị mất nước rất nguy hiểm, thậm chí có thể nguy hiểm tính mạng. Nếu bị mất nước, thể tích máu trong cơ thể sẽ giảm xuống làm huyết áp giảm theo. Đây là nguyên nhân khiến nhịp tim tăng lên. Kết quả là bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, ốm yếu, mệt mỏi và tức ngực.

Nhất là trong tập luyện thể dục thể thao, lượng mồ hôi tiết ra càng lớn để điều hòa thân nhiệt thì càng làm cơ thể bị mất nước và điện giải, thân nhiệt tăng cao hơn bình thường (phòng tập nào kín, không có quạt càng nguy hiểm hơn). Điều này dễ dẫn đến nguy cơ chấn thương, say nắng, chuột rút, đau cơ, đau xương khớp... Ngoài ra có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng thận, gan...

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định có thể mặc áo mưa, quần áo sinh nhiệt khi tập luyện nếu làm đúng một điều trong quá trình tập. Đó chính là bù nước khi tập luyện. Nhiều người muốn giảm cân nhanh nên không uống nước bổ sung vì nghĩ sẽ rút được nhiều nước và chất béo ra khỏi cơ thể qua đường mồ hôi. Thực tế, điều này có thể gây hại tim mạch, nguy hiểm tính mạng.

Giới chuyên gia nhận định có thể mặc áo mưa, quần áo sinh nhiệt khi tập luyện nếu làm đúng một điều trong quá trình tập.

Các chuyên gia cho biết thêm cần chú ý bổ sung lượng nước cần thiết ngay cả khi bạn không thấy khát. Thông thường, trước khi chơi thể thao khoảng 1 giờ nên uống 200ml và bù nước liên tục trong quá trình tập luyện, 10-20 phút một lần, mỗi lần uống 120-200ml nước nhưng khi mặc quần áo sinh nhiệt hoặc áo mưa thì nên bù nước trong thời gian ngắn hơn. Có như vậy, chúng mới phát huy hiệu quả, không gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Khi bù nước cần chú ý bù nước từ từ, không phải cứ thấy khát là uống ừng ực chỉ làm nặng bụng, ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. Hơn nữa, khi cơ thể bị mất nhiều mồ hôi, nếu uống một lượng nước lớn bù đắp trong một thời gian rất ngắn sẽ làm quá trình loãng máu diễn ra nhanh chóng, tăng gánh nặng cho tim và càng làm cho quá trình bài tiết mồ hôi diễn ra nhiều hơn, chất điện giải mất nhanh hơn khiến cơ thể nhanh mệt.

Sau khi luyện tập cũng nên uống nước nhiều lần trong khoảng 2 giờ để bù lại lượng nước đã mất. Chỉ dùng nước mát, không nên uống nước quá lạnh, nước có ga khiến cơ thể đang nóng nực khó điều chỉnh thích nghi và có thể làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nên uống các loại nước uống thông thường hoặc nước khoáng không ga, nước lọc có pha một chút xíu muối, thậm chí là orezol pha loãng.

Theo HH/Pháp luật & bạn đọc Link Gốc:           Copy Link
https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoc-cach-giam-can-nhanh-giong-dien-vien-huong-vi-tinh-than-chuyen-gia-nhan-manh-dieu-can-lam-de-tranh-bi-mat-nuoc-tu-vong-162212906000849799.htm

Tags: Ánh Tuyết của Hương Vị Tình Thân  |  Mặc áo mưa nhảy dây giảm cân  |  Giảm cân bằng áo mưa  |  ThS.BS Doãn Thị Tường Vi  |  Tuyết Bít  |  phim Hương vị tình thân