Kích cầu du lịch Hà Nội: Đa dạng sản phẩm, giảm giá tour

Dịch Covid-19 lần 3 đã cơ bản được kiểm soát, kéo theo nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, ngành du lịch Hà Nội cùng các DN đã hợp sức 'kéo' khách du lịch đến với Thủ đô, nhằm hồi phục kinh doanh sau đại dịch.

Khách du lịch tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hải Linh

Doanh nghiệp và cơ quan quản lý cùng vào cuộc

Nhằm thu hút du khách chọn Hà Nội làm điểm đến, nhiều DN đã xây dựng các tour du lịch hấp dẫn về giá và đảm bảo chất lượng, điển hình như Vietravel chào bán tour trọn gói TP Hồ Chí Minh - Hà Nội 3 ngày 2 đêm giá chỉ từ 990.000 đồng/khách. Mặt khác, các DN còn chủ động triển khai trương trình khuyến mại giảm giá tour du lịch Hà Nội, qua đó 'giữ chân' du khách kéo dài thời gian lưu trú. Cụ thể, tour du lịch chùa Hương, tour du lịch đền Gióng - Quốc Tử Giám giảm 15% giá vé; tour du lịch khách sạn Sofitel Metropole và City tour giảm 20% giá vé.

Tại Hội nghị xây dựng sản phẩm du lịch kích cầu nội địa TP Hà Nội do Sở Du lịch vừa tổ chức, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cam kết sẽ có chương trình giảm giá vé cho du khách. Đại diện Vietravel Airlines thông tin, từ nay đến cuối năm, mỗi chuyến bay của Vietravel Airlines sẽ dành 25 chỗ giá 0 đồng để các DN lữ hành giảm giá tour. 'Thông qua giảm giá vé các đường bay TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Cần Thơ sẽ kích cầu thu hút du khách về Hà Nội' - vị đại diện nêu rõ.

Bên cạnh việc giảm giá tour, với tinh thần người Hà Nội đi du lịch Hà Nội một số DN lữ hành đã đẩy mạnh khai thác thế mạnh văn hóa, lịch sử Thủ đô, qua đó phát triển các tour du lịch đặc thù như: Thăng Long tứ trấn; đình Chèm - chùa Bồ Đề - Bát Tràng; đền Sóc - làng hoa Mê Linh và nhiều tour kết nối Hà Nội với các địa phương như Ninh Bình, Quảng Ninh, Lào Cai... Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, những sản phẩm du lịch đặc trưng Hà Nội sẽ đem đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách về giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến một cách nhẹ nhàng, thoải mái nhưng sâu lắng. 'Hanoitourist đang giới thiệu tới du khách tour 3 ngày 2 đêm ngủ tại khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole Hà Nội và chương trình tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội, Di tích Lịch sử Cách mạng Bắc Bộ Phủ' - ông Thắng nêu ví dụ. Tương tự, Công ty Du lịch VietFoot giới thiệu tour đêm Hỏa Lò cùng sản phẩm mới caravan Hà Nội – Nam Định... Về việc xây dựng tour đặc trưng Hà Nội, Chủ tịch CLB du lịch UNESCO Trương Quốc Hùng thông tin, các DN đã nâng cấp chất lượng dịch vụ một số sản phẩm truyền thống như tham quan Thăng Long tứ trấn, khám phá phố cổ… từ 3 sao lên 4 sao, đồng thời phối hợp với Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội kích hoạt lại sản phẩm du lịch bằng tàu hỏa tại 2 tuyến Hà Nội - Quảng Bình; Hà Nội - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế, trong đó các sản phẩm du lịch tại Hà Nội là nội dung chủ đạo.

Xây dựng sản phẩm bền vững

Theo các chuyên gia, để kích cầu du lịch, đòi hỏi các DN lữ hành ngoài việc thực hiện các gói ưu đãi về giá tour, cần rà soát và cơ cấu lại sản phẩm theo hướng bền vững.

Chủ tịch Hội lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết, Hà Nội có nhiều lợi thế xây dựng sản phẩm du lịch mới mang tính khác biệt so với các địa phương, trong đó có du lịch đêm và ẩm thực. Để xây dựng những tour này, đòi hỏi DN cần phối hợp với cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng tour đặc trưng, tạo điểm nhấn cho du lịch Thủ đô. Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Nguyễn Lê Hương gợi ý, các DN ngoài việc tận dụng hệ thống di tích để phát triển du lịch tâm linh còn có thể xây dựng tour 'Hà Nội 12 mùa hoa', du lịch làng nghề. Còn Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài bày tỏ, để tour đặc trưng Hà Nội đến với du khách, các đơn vị cần đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong việc quảng bá, truyền thông sản phẩm.

Nói về việc cần thiết xây dựng tour du lịch đặc trưng Hà Nội, phát triển bền vững, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để làm 'ấm' lại thị trường du lịch trong năm 2021, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các quận, huyện làm mới những điểm đến truyền thống như: Xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa, sinh hoạt, cảnh quan tại Làng cổ Đường Lâm; kết hợp với quận Tây Hồ tăng chất lượng dịch vụ ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn; hoàn thiện các điểm tham quan khu vực Tây Hồ… Đồng thời phối hợp với các điểm đến đầu tư đồng bộ các dịch vụ du lịch như: Bày bán quà tặng du lịch, sản phẩm OCOP để du khách có những trải nghiệm tốt và cảm thấy hài lòng hơn khi tới Hà Nội du lịch.

Như vậy, để hồi phục ngành du lịch, từng bước phát triển thành kinh tế mũi nhọn, đòi hỏi các DN xây dựng tour đặc trưng, du lịch Hà Nội sẽ có thêm những lợi thế mới để thu hút, giữ chân du khách.

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 có sự tham gia của hơn 200 DN Hà Nội và các địa phương như Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Hà Giang, Lai Châu... Thông qua hoạt động này, ngành du lịch Thủ đô giới thiệu tour du lịch khám phá Hà Nội và tour khởi hành từ Hà Nội tới các địa phương khác, đồng thời quảng bá ẩm thực với sự tham gia của nhiều nghệ nhân và thương hiệu ẩm thực nổi tiếng.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Gia Phương

Theo Lê Nam/Kinh tế và Đô thị Link Gốc:           Copy Link
http://kinhtedothi.vn/kich-cau-du-lich-ha-noi-da-dang-san-pham-giam-gia-tour-415416.html

Tags: kích cầu du lịch  |  Dịch Covid-19 lần 3  |  Hà Nội  |  Đa dạng sản phẩm  |  giảm giá tour