Món ngon với rong biển vừa dễ ăn vừa tăng tuổi thọ

Rong biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng làm giảm sự hấp thụ nicotine, giúp độc tố và các chất chuyển hóa nhanh ra khỏi cơ thể.

Rong biển là thực phẩm chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe đánh giá sự kết hợp của rong biển, tảo bẹ và đậu phụ là một sự kết hợp hoàn hảo, có thể làm giảm sự hấp thụ nicotine, giúp độc tố và các chất chuyển hóa nhanh ra khỏi cơ thể.

Canh rong biển là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc, thường được ăn trong ngày sinh nhật vì đây là món ăn mà người mẹ thường ăn đầu tiên sau khi sinh con để cơ thể khỏe lại. Không chỉ vậy, canh rong biển đậu phụ còn thanh đạm và rất bổ dưỡng. Món ăn này đặc biệt tốt cho bà bầu và sản phụ mới sinh nhờ tác dụng lợi sữa, bổ máu. Điều đáng chú ý, canh rong biển được coi là món ăn trường thọ có thể khiến cơ thể tái tạo lại những tế bào đã chết.

So với tất cả các loại rau trồng trên mặt đất, rong biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Chúng cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt và selen và một lượng lớn i- ốt lớn cho cơ thể.

Ngoài ra, rong biển có chứa các axit béo DHA và EPA, cung cấp omega -3 cho con người, đặc biệt là những người ăn chay. Việc cho rong biển vào nấu cùng một số loại đậu có thể giúp bạn không còn bị đầy hơi hay tức bụng nữa.

Các nhà khoa học đã chứng minh, vi khuẩn đường ruột có lợi trong cơ thể của một người Nhật khỏe mạnh đã tăng thêm rất nhiều nhờ thói quen thường xuyên sử dụng rong biển trong thực đơn hàng ngày.

Canh nghêu nấu đậu hũ và rong biển

Rong biển thường được nấu canh cùng với đậu hũ, nhưng hãy thử biến tấu thêm vào nghêu, mang thêm hương vị biển vào món canh. Món canh có vị thanh mát, ngọt lịm, nóng hổi, ăn cảm giác dễ chịu. Trong bước sơ chế nghêu bạn hãy nhớ ngâm chúng trong nước gạo hoặc bỏ một vài miếng ớt vào. Và để tránh có mùi tanh cho món ăn bạn hãy cho vài miếng gừng cắt sợi vào nồi trước khi cho tất cả các nguyên liệu vào. Nhưng bạn nhớ giảm độ mặn của canh nha vì thường nghêu mặn sẵn rồi.

Nộm rong biển chua ngọt

Nộm rong biển sẽ cung cấp đủ chất xơ cần thiết nhất cho bạn bởi thành phần của món ăn gồm nhiều loại rau củ như: ớt chuông, củ cải, dưa leo.

Rong biển được luộc trong nước sôi sau khi được ngâm trong nước cho nở ra, đừng luộc quá lâu vì nó sẽ mất đi tính giòn của rong biển. Một điều đặc biệt trong món ăn này đó là có thanh cua xé nhỏ trộn cùng làm tăng mùi hương của biển vào món nộm, hãy nêm gia vị cho vừa và thưởng thức.

Snack rong biển

Rong biển cay cay mằn mặn, tan vào trong miệng như ngoài hàng nhưng bây giờ bạn có thể làm ngay tại nhà. Món này vừa tiện lợi lại vừa bổ dưỡng cho cơ thể, nếu bạn không ăn cay nhiều thì có thể bỏ ít hoặc không bỏ để những đứa trẻ của bạn có thể ăn được, thay ớt bằng tỏi cũng là một sáng kiến.

Snack rong biển khi chiên sẽ co lại nên bạn chú ý cắt nhỏ ngay từ đầu, rồi phết hỗn hợp muối ớt lên 1 mặt của miếng rong biển. Nhanh tay thả vào trong nồi dầu chiên khoảng 2-3 giây là có thể vớt ra liền để ráo dầu. Miếng snack giòn rụm cắn vào một miếng, hương vị thơm béo hấp dẫn. Món này có thể ăn chay, rất bổ dưỡng cho sức khoẻ, giảm stress.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu Dùng Link Gốc:           Copy Link
https://tieudung.vn/van-hoa/mon-ngon-voi-rong-bien-vua-de-an-vua-tang-tuoi-tho-48570.html

Tags: rong biển  |  Dinh dưỡng  |  đặc biệt  |  bổ dưỡng  |  cung cấp  |  chuyển hóa  |  hấp thụ  |  hương vị  |  ăn chay  |  đậu phụ