Người dân TP HCM có thể đặt trực tuyến khách sạn cách ly

TP HCM là địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm số hoá quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển cho đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao (F1) cách ly và sẽ mở rộng cho khách quốc tế nhập cảnh…

Sở Du lịch TP HCM cho biết vừa hợp tác với Traveloka Việt Nam (đại lý du lịch trực tuyến) cung cấp dịch vụ đặt trực tuyến khách sạn cách ly và phương tiện vận chuyển cách ly.

Chương trình liên kết này là nỗ lực của Sở Du lịch TP HCM, Traveloka Việt Nam và các khách sạn trên địa bàn trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Các khách sạn cách ly tham gia chương trình liên kết này sẽ được miễn phí đăng ký và hỗ trợ 0% phí dịch vụ trong 12 tháng.

Theo Sở Du lịch TP HCM, người dân có thể đặt phòng trực tuyến và dịch vụ vận chuyển cách ly cho F1 trên website và ứng dụng di động của Traveloka, giúp hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Theo tìm hiểu, với việc đặt trực tuyến dịch vụ khách sạn và vận chuyển cách ly liền mạch, người dân có nhu cầu có thể dễ dàng truy cập tất cả thông tin về các loại phòng cách ly, loại xe vận chuyển cách ly và giá cả trong thời gian thực và có thể thanh toán trực tuyến thông qua ứng dụng hoặc trang web của Traveloka.

Một khách sạn ở quận 7 đăng ký làm điểm cách ly cho F1 trên hệ thống của Traveloka Việt Nam

Có nhiều khách sạn từ 1-4 sao đăng ký làm điểm cách ly cho F1 ở TP HCM

Ông Nguyễn Ngọc Đức, Giám đốc Sales & Marketing thuộc hệ thống khách sạn Alagon Hotels, cho biết sáng kiến về áp dụng công nghệ trong công việc hỗ trợ người dân để đặt khách sạn cách ly rất cần thiết trong thời điểm này. Hệ thống sẽ giúp người dân chủ động hơn trong việc lựa chọn các khách sạn cách ly phù hợp với nhu cầu.

Ghi nhận đến ngày 3-8, trên hệ thống website của Traveloka Việt Nam đang có rất nhiều khách sạn từ 1-4 sao đăng ký tham gia làm khách sạn cách ly cho F1. Như khách sạn cách ly Cao Gia Hải (đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp) tiêu chuẩn khách sạn 1 sao, giá từ 550.000 đồng/phòng/khách; khách sạn cách ly Golf Star Hotel 2 sao (đường Quang Trung, quận Gò Vấp) giá từ 715.000 đồng/phòng 2 khách, phòng tiêu chuẩn gồm 3 bữa ăn…

'Với sự hợp tác của Traveloka, TP HCM là địa phương đầu tiên tại Việt Nam thí điểm số hóa quy trình đặt dịch vụ khách sạn và dịch vụ vận chuyển dành cho F1 và sẽ mở rộng cho khách quốc tế trong thời gian tới. Nền tảng này sẽ giúp người dân thuận tiện trong việc tìm kiếm và đặt phòng, phương tiện di chuyển, cũng như thanh toán trực tuyến để bảo đảm an toàn. Chương trình này cũng giúp các khách sạn, doanh nghiệp du lịch chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp trong tình hình mới' - Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP HCM chia sẻ.

Sở Du lịch TP HCM cho biết sẽ tiếp tục mở rộng chương trình liên kết với các đại lý du lịch trực tuyến khác (OTA) dành cho F1 và khách nhập cảnh trong thời gian tới.

Theo Thái Phương./Người Lao động Link Gốc:           Copy Link
http://nld.com.vn/kinh-te/nguoi-dan-tp-hcm-co-the-dat-truc-tuyen-khach-san-cach-ly-20210803093916073.htm

Tags: Người dân TP HCM  |  khách quốc tế  |  đại lý du lịch  |  phí dịch vụ  |  đặt phòng trực tuyến  |  Khách sạn cách ly  |  traveloka