Thông tin về Hà Nội

Người giao hàng tại Hà Nội sẽ được cấp thẻ nhận diện

Tối 24/7, Sở GTVT TP Hà Nội cho biết các nhân viên bưu chính và siêu thị giao bưu phẩm và hàng hoá thiết yếu bằng xe hai bánh sẽ được phép hoạt động với điều kiện phải có thẻ nhận diện.

Do nhu cầu giao hàng bằng xe hai bánh trên địa bàn Hà Nội là rất lớn, Sở GTVT sẽ xem xét xây dựng quy trình để cấp mã thẻ nhận diện cho các phương tiện hoạt động theo danh sách đề nghị của Sở Công Thương, đơn vị bưu chính viễn thông.

Trên cơ sở đơn vị quản lý nhân viên giao hàng chịu trách nhiệm quản lý công tác phòng dịch của lực lượng này và gửi danh sách đăng kí, Sở GTVT sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở GTVT để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Trước đó, Sở GTVT TP Hà Nội đã quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe môtô bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và 'xe ôm,' kinh doanh giao hàng công nghệ.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe môtô bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và 'xe ôm', kinh doanh giao hàng công nghệ.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng đề nghị Sở TT&TT kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các đơn vị cung cấp ứng dụng gọi xe gồm Grab, Be, Gojek, My Go, FastGo không thực hiện việc dừng hoạt động cung cấp ứng dụng gọi xe đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe môtô hai bánh.

Theo PV/Ngày nay Link Gốc:           Copy Link
https://ngaynay.vn/nguoi-giao-hang-tai-ha-noi-se-duoc-cap-the-nhan-dien-post110318.html

Tags: Sở GTVT  |  Hà Nội  |  Sở Công Thương  |  Sở GTVT TP Hà Nội  |  My Go