Người hâm mộ 'ồ ạt' đăng ký tham gia 'Squid game' phiên bản đời thực

Các sự kiện thực tế mô phỏng theo bộ phim ăn khách 'Squid game' đang thu hút người hâm mộ trên khắp thế giới đăng ký tham gia.

(Ảnh: Netflix)

Chưa đầy một tháng kể từ khi công chiếu, bộ phim dài tập Hàn Quốc 'Squid game' (Trò chơi con mực) đã nhanh chóng cán mốc 111 triệu lượt xem trực tuyến, trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix và là một trong những tác phẩm điện ảnh đình đám trong thời gian gần đây. Đi cùng với sự thành công của bộ phim, những hoạt động thực tế mô phỏng lại các trò chơi trong bộ phim này cũng lần lượt được nhiều cơ quan lớn lên kế hoạch tổ chức. Trong đó, ngày 12/10 mới đây, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã tổ chức thành công 'Squid game' phiên bản đời thực đầu tiên, thu hút hơn 300 người đăng ký tham gia.

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại UAE tổ chức sự kiện Squid game KCC vào ngày 12/10/2021 (Ảnh: Korean Cultural Center in the UAE)

Trong chương trình này, ban tổ chức đã chọn ra 30 người chơi, chia thành 2 đội và tham gia 4 trong 6 trò chơi của bộ phim bao gồm: đèn xanh, đèn đỏ; kẹo đường Dalgona; trò chơi viên bi và trò đập giấy ddakji. Chương trình thậm chí còn có các 'lính giác' mặc những bộ đồ mang ký hiệu hình vuông, tròn, tam giác và mang súng giả, nhằm biến sự kiện thực tế này trở thành phiên bản gần nhất với nội dung phim. Nhưng tất nhiên, chương trình không hề có những tình tiết giết người, bạo lực như trong nguyên tác.

Những hình ảnh khác trong sự kiện Squid game KCC được tổ chức bởi Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại UAE ngày 12/10/2021 (Ảnh: Korean Cultural Center in the UAE)

Sau sự kiện ở Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một khách sạn tại Hàn Quốc có tên St. John's Hotel cũng cho biết sẽ tổ chức 'Squid game' phiên bản đời thực. Sự kiện này được mở rộng đăng ký cho tất cả mọi người, tuy nhiên người chơi sẽ phải đóng một khoản phí nhỏ trước khi tham gia. Bù lại, người thắng cuộc trong sự kiện sẽ giành được số tiền thưởng lên tới 5 triệu Won, tương đương khoảng 96 triệu VND.

Hình ảnh khách sạn St. John's Hotel - tỉnh Gangwon-do, Hàn Quốc (Ảnh: Foxnews)

Theo tờ báo The Korean Time cho biết, một công ty sản xuất game trực tuyến Frip cũng đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện 'squid game' nội bộ vào ngày 16/10 sắp tới.

Hiện tại, ngoài việc mô phỏng lại các trò chơi trong phim, cơn sốt 'Squid game' vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục càn quét trên phạm vi thế giới dưới nhiều hình thức khác nhau. Gần đây nhất, một nhà sản xuất kẹo dalgona – loại kẹo đã xuất hiện trong siêu phẩm này - cho hay ông đã không thể về nhà trong một tuần vì lượng đơn đặt hàng tăng lên chóng mặt. Đồng thời, những bộ trang phục được sử dụng trong chương trình như bộ thể thao màu xanh hay giày Vans trắng cũng đang được bắt gặp nhiều hơn trong các cửa hàng thời trang.

Theo Mai Linh (theo Foxnews, Insider)/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
http://vtv.vn/van-hoa-giai-tri/nguoi-ham-mo-o-at-dang-ky-tham-gia-squid-game-phien-ban-doi-thuc-20211015112707893.htm

Tags: người hâm mộ  |  phiên bản đời thực  |  Phim ăn khách  |  phim dài tập  |  tác phẩm điện ảnh  |  triệu lượt xem  |  văn hóa hàn quốc  |  các tiểu vương quốc Ả Rập  |  trung tâm văn hóa