Người sống thọ sẽ có 3 điểm 'chậm' rất khác biệt này, bạn chỉ cần có một cũng là vô cùng may mắn

Nếu bạn có 3 đặc điểm dưới đây, bạn có thể phần nào yên tâm đến sức khỏe và tuổi thọ của mình.

Đối với một người, thứ gì là quan trọng nhất? Có thể bạn sẽ trả lời là nhan sắc hoặc tài sản. Nhưng thứ quan trọng và vô giá nhất trong cuộc sống của chúng ta thực chất lại chính là tuổi thọ. Bởi nếu bạn là người có tuổi thọ ngắn thì dù bạn có tiền bạc, nhan sắc tràn trề đều là vô nghĩa.

Càng nhiều tuổi, chúng ta càng có xu hướng quan tâm đến cơ thể hơn, và một trong những việc chúng ta quan tâm nhất là làm sao để kéo dài tuổi thọ của mình. Nhưng trên thực tế, việc một người có thể sống thọ đến đâu thường liên quan đến 3 đặc điểm hết sức khác biệt như thế này.

Càng nhiều tuổi, chúng ta càng có xu hướng quan tâm đến cơ thể hơn.

Càng nhiều tuổi, chúng ta càng có xu hướng quan tâm đến cơ thể hơn.

3 thứ 'chậm' của người sống thọ

1. Những người sống lâu thường có nhịp tim 'chậm'

Thông thường, nhịp tim của chúng ta chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thần kinh tự chủ và thể dịch. Nếu bị kích động, tim sẽ đập nhanh và khi bình tĩnh, tim sẽ đập chậm.

Có câu: 'Tim đập chậm, sống trường thọ', ý muốn nói tim không đập quá nhanh là biểu hiện của một người không có nhiều bệnh tật, sẽ có cơ hội sống thọ hơn. Theo thông tin đưa trên trang Sohu (Trung Quốc), nhịp tim của một người khoảng 70 nhịp/phút, tuổi thọ có thể đạt tới 80 tuổi và khi nhịp tim giảm xuống còn 60 nhịp/phút thì người này có thể sống lâu hơn 13 năm, tức là khoảng 93 tuổi.

Nhịp tim của một người khoảng 70 nhịp/phút, tuổi thọ có thể đạt tới 80 tuổi.

Nhịp tim của một người khoảng 70 nhịp/phút, tuổi thọ có thể đạt tới 80 tuổi.

Trong thực tế, nhịp tim đập ở mức độ vừa phải là tốt nhất, không nên quá nhanh, càng không nên quá chậm. Ở người khỏe mạnh, mỗi phút tim sẽ đập trung bình từ 60 đến 100 nhịp. Khi trái tim đập trên 100 nhịp/phút gọi là nhịp tim nhanh, khi trái tim đập dưới 50 nhịp/phút gọi là nhịp tim chậm.

2. Tốc độ ăn chậm

Theo chuyên gia Boghossian trả lời trên tờ Huffington Post: Những người ăn chậm thường là những đối tượng thích sự kiểm soát và biết cách thưởng thức cuộc sống của mình.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, những người ăn chậm cũng có khuynh hướng khỏe mạnh hơn, và có thói quen lành mạnh hơn những người ăn nhanh hơn.

Những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn.

Những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu thực hiện tại London, Anh cũng cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn. Mặc dù 66 calo có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn có thể làm điều đó trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ giảm hơn 9kg mỗi năm. Việc giữ gìn cân nặng hợp lý có thể giúp bạn phòng tránh bệnh tim mạch, tiểu đường... từ đó kéo dài tuổi thọ tốt hơn.

3. Người sống thọ rời khỏi giường chậm hơn

Khác với nhiều người khác, những người sống thọ sẽ có thói quen rời khỏi giường thật chậm rãi, thậm chí họ sau khi tỉnh giấc họ sẽ nằm trên giường 3-5 phút để cơ thể kịp thời thích nghi.

Người cao tuổi sẽ nằm trên trên giường 3-5 phút sau khi thức dậy để cơ thể kịp thời thích thích nghi.

Người cao tuổi sẽ nằm trên trên giường 3-5 phút sau khi thức dậy để cơ thể kịp thời thích thích nghi.

Theo ông Sun Ningling, bác sĩ trưởng khoa Tim mạch tại Bệnh viện Nhân dân Đại học Bắc Kinh khuyến cáo: Người trung niên và người cao tuổi bị huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên vội vàng rời khỏi giường vào buổi sáng để tránh đột quỵ. Thay vào đó, nên nhắm mắt và nghỉ ngơi trên giường trong 3 phút trước khi thức dậy, đồng thời từ từ vận động từ tứ chi đến phần đầu, cổ.

Nói đến việc kéo dài tuổi thọ và giữ gìn sức khỏe, nhiều người cho rằng đây là việc chỉ có người cao tuổi mới nên làm, nhưng thực tế trong thời gian gần đây tỉ lệ bệnh nhân đột quỵ, ung thư ngày càng trẻ hóa. Những số liệu này chính là bằng chứng cho thấy ngay cả người trẻ cũng cần chú ý giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Theo Tiểu Vy/Pháp luật & bạn đọc Link Gốc:           Copy Link
https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-song-tho-se-co-3-diem-cham-rat-khac-biet-nay-ban-chi-can-co-mot-cung-la-vo-cung-may-man-16221190107350303.htm