Những lầm tưởng về chế độ ăn giúp giảm cân

Nếu bạn còn mắc phải những sai lầm dưới đây về chế độ ăn thì rất khó để giảm cân.

Trứng có hại cho sức khỏe

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Từng có nhiều chuyên gia đưa ra lời khuyên không nên ăn nhiều trứng, bởi nó chứa nhiều cholesterol và cholesterol cao có liên quan đến bệnh tim. Tuy nhiên, cholesterol mà chúng ta tiêu thụ không tương quan trực tiếp đến mức cholesterol trong máu.

Nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ lại chỉ ra điều ngược lại, việc ăn nhiều trứng có thể giảm nguy cơ bị bệnh tim. Nghiên cứu của Tạp chí Heart chỉ ra, những người ăn ít nhất 1 quả trứng/ngày giảm đến 26% nguy cơ bị đột quỵ.

Ăn khuya làm tăng mỡ bụng

Lời khuyên 'ngừng ăn sau 7 giờ tối' rất phổ biến với những ai đang muốn ăn kiêng, giảm cân. Nguồn gốc của lời khuyên này xuất phát từ những nghiên cứu quan sát, ghi nhận mối liên quan giữa ăn khuya và béo phì. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc ăn khuya không xấu, vấn đề là bạn phải chọn loại thực phẩm phù hợp.

Nếu bạn đói và phải ăn khuya, nếu chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, phù hợp với lượng calo được phân bổ trong ngày, bạn có thể an tâm, cơ thể sẽ không tích trữ thức ăn đó dưới dạng mỡ thừa.

Ăn thật ít và vận động nhiều

Mỡ thừa trong cơ thể đơn giản là năng lượng dự trữ. Theo đó, để đốt cháy mỡ thừa, bạn cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn với số calories nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, một số nàng có thể hiểu nhầm nguyên tắc này, dẫn đến việc ăn quá ít, thậm chí là nhịn ăn và luyện tập hùng hục. Kết quả là, cơ thể dễ rơi vào trạng thái suy nhược, sức khỏe tổn hại. Và rõ ràng, bạn không thể theo đuổi việc luyện tập quá sức kết hợp với chế độ ăn uống nghèo nàn một cách lâu dài được. Suy cho cùng, ăn kiêng nhưng đủ chất, tập luyện khoa học vẫn là cách lý tưởng nhất để có được vóc dáng trong mơ.

Carbohydrate khiến bạn béo lên

Một chế độ ăn ít carb sẽ giúp bạn giảm cân và điều này là có thực. Tuy nhiên, không phải mọi loại carb đều khiến bạn tăng cân. Carbohydrate phức tạp có trong bánh mì nguyên cám, gạo nâu, đậu đen… thực chất rất healthy và có ích cho công cuộc giảm cân của bạn. Ngược lại, carbohydrate đơn giản trong bánh mì trắng, bánh kẹo, khoai tây… mới là thứ khiến bạn béo lên.

Cứ thực phẩm chứa chất béo là khiến bạn mập lên

Giống như carb, chất béo cũng được chia làm hai dạng bão hòa và không bão hòa. Trong khi những thực phẩm chứa chất béo bão hòa như: xúc xích, các chế phẩm từ sữa, bánh kẹo, pizza, khoai tây chiên… sẽ tăng nguy cơ thừa cân béo phì thì chất béo không bão hóa được tìm thấy trong các loại thực phẩm như: quả bơ, cá hồi, các loại hạt… sẽ duy trì cảm giác no, không khiến bạn béo lên và còn giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Hải Đường (TH)/Tiêu Dùng Link Gốc:           Copy Link
https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-lam-tuong-ve-che-do-an-giup-giam-can-53730.html

Tags: Giảm cân  |  thực phẩm  |  bão hòa  |  Nghiên cứu  |  lời khuyên  |  mỡ thừa  |  nguy cơ  |  luyện tập  |  đơn giản  |  bánh mì