Siêu thị Aeon ngưng bán hàng online, tập trung mở thêm nhiều điểm bán hàng lưu động

Hệ thống siêu thị này cũng đang xem xét để phối hợp với Sở Công thương TP HCM, UBND các quận, phường, các tổ chức đoàn thể tại địa phương để triển khai thêm hình thức nhận đặt hàng trước, giao hàng tập trung.

Chiều 26-7, đại diện Aeon Việt Nam cho biết từ ngày 27-7, để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân TP HCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị 12, Aeon Việt Nam sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng triển khai ít nhất 8 điểm bán hàng lưu động tại một số quận.

Cụ thể, siêu thị Aeon Tân Phú phối hợp với UBND quận Tân Phú dự kiến tổ chức 6 điểm bán tại địa bàn quận.

Tại quận Bình Tân, siêu thị Aeon Bình Tân cũng triển khai 2 - 3 điểm bán hàng lưu động và tại một số phường.

Điểm bán hàng lưu động của Aeon thu hút rất nhiều khách hàng đến mua sắm

Các điểm bán hàng lưu động này bán các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống (rau củ quả, cá, thịt) và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Bảng giá được niêm yết cụ thể ngay tại mỗi điểm bán để người dân có thể dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Bên cạnh đó, Aeon Việt Nam đang xem xét để phối hợp triển khai thêm hình thức cho người dân đặt hàng trước, sau đó siêu thị sẽ giao tập trung cho đại diện chính quyền tại mỗi khu vực dân cư để phân bổ cho người dân, từ đó có thể đáp ứng thêm nhiều nhu cầu đồng thời giảm nguy cơ lây nhiễm khi người dân phải đi mua trực tiếp.

Theo Aeon Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM về việc tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường, Aeon Việt Nam đã điều chỉnh thời gian hoạt động của 2 siêu thị trên. Cụ thể, từ ngày 26-7, 2 siêu thị sẽ phục vụ khách hàng từ 8 giờ - 16 giờ mỗi ngày. Cùng với đó, hệ thống này ngừng nhận đơn hàng online trên cả website siêu thị, ứng dụng bán hàng lẫn trên các ứng dụng Grab, Now.

Về hoạt động cung ứng và vận chuyển hàng hóa của các nhà cung cấp, ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam của Aeon Việt Nam, cho biết hệ thống này đã tăng trữ lượng các mặt hàng tươi sống lên gấp 5-6 lần so với thời điểm chưa bùng dịch.

'Tuy nhiên, hiện quá trình lưu thông hàng hóa thiết yếu trong và ngoài khu vực thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị. Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử đăng ký luồng xanh thường xuyên gặp phải tình trạng truy cập quá tải, dẫn đến việc còn rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu chưa thể đăng ký để được cấp phép lưu thông; từ đó ảnh hưởng đến nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân TP' - ông Chính kiến nghị TP xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng hoá, thực phẩm được lưu thông phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân trong giai đoạn này.

Tại Hà Nội và khu vực phía Bắc, việc vận chuyển hàng hóa thực phẩm về các điểm bán thuộc hệ thống Aeon cũng gặp phải những khó khăn tương tự như tại TP HCM.

Theo Tin - ảnh: Thanh Nhân/Người Lao động Link Gốc:           Copy Link
http://nld.com.vn/kinh-te/sieu-thi-aeon-ngung-ban-hang-online-tap-trung-mo-them-nhieu-diem-ban-hang-luu-dong-20210726203948154.htm

Tags: Siêu thị Aeon  |  bán hàng lưu động  |  Aeon ngưng bán hàng online  |  khó tìm shipper  |  khó giao hàng online