Sinh viên ơi, không nên bỏ lỡ công việc này

Có những cơ hội công việc dành cho sinh viên chỉ xuất hiện nhờ sự phát triển của công nghệ và nhu cầu xã hội. Nắm bắt nó sẽ giúp các bạn trẻ có thêm nhiều cơ hội phát triển bản thân.

Trở thành một influencer - xu hướng mới mà sinh viên cũng không nên bỏ qua

Nhiều sinh viên hiện nay có xu hướng đi làm thêm từ rất sớm ngay từ năm thứ nhất đại học. Một mặt, công việc làm thêm giúp các bạn có thêm thu nhập. Mặt khác việc làm thêm tạo ra kiến thức, sự hiểu biết về môi trường công sở, hoặc thậm chí là cơ hội trải nghiệm những điều mới mẻ cũng như phát triển bản thân. Tuy vậy, lựa chọn công việc hay lĩnh vực nào thì không phải ai cũng giống nhau và có kết quả tốt.

Một trong những lĩnh vực mà nhiều bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên đang hướng đến là trở thành influencer. Vậy việc trở thành influencer là dễ hay khó?

Bản chất của influencer

Hiểu một cách đơn giản, influencer trong giai đoạn hiện nay chính là những người có sự ảnh hưởng trên mạng xã hội, chúng ta thường hiểu đơn giản đó là những người nổi tiếng (ca sĩ, diễn viên...) có lượt theo dõi trên mạng xã hội cao

Tuy vậy, influencer cũng có rất nhiều dạng, thể hiện ở quy mô ảnh hưởng của họ.

Các influencer thường xuất hiện chủ yếu trên các kênh mạng xã hội (MXH). Tại Việt Nam, Facebook vẫn là MXH mà được nhiều người sử dụng nhất. Chắc hẳn hầu hết ai trong số những người đọc bài viết này cũng đều đã sở hữu ít nhất một tài khoản Facebook, vậy tại sao bạn tận dụng chúng làm công cụ kiếm thêm thu nhập và xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân?

Sinh viên - đối tượng influencer quy mô nhỏ chưa được nhiều chú ý

Điều mà nhiều bạn sinh viên có thể không nghĩ tới, đó là bản thân họ cũng chính là những influencer. Họ có thể có sự ảnh hưởng tới cộng đồng mà họ đang sinh sống đó. Các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông gọi đây là các micro influencer hoặc nano influencer... Vậy hiển nhiên bạn đã là một influencer. Vấn đề lúc này là định vị, khai thác và mở rộng sức ảnh hưởng của họ tới cộng đồng xung quanh.

Một influencer chỉ có thể có giá trị khi họ biết và khai thác đúng giá trị của sức ảnh hưởng mà họ tạo ra cho cộng đồng xung quanh họ.

Hiện nay, influencer đang được rất nhiều doanh nghiệp chú ý để tham gia vào các chiến dịch truyền thông, sự kiện. Khi trở thành influencer đúng nghĩa, trước hết bạn đã có cơ hội kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Điểm đặc biệt của các influencer sinh viên là bạn không cần dành toàn bộ thời gian của mình để làm công việc này mà bạn vẫn có thể đảm đương việc học trên lớp.

Một điều quan trọng khác khi khai thác giá trị influencer của mình trên Facebook ở đúng lĩnh vực mà mình yêu thích, bạn sẽ không bao giờ thấy chán, ngoài ra còn có cơ hội làm tăng giá trị bản thân, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Công việc thực chất của những người influencer chính là tạo ra nội dung và đăng chúng lên Facebook, giúp ích những ai đang theo dõi, tìm hiểu về chủ đề đó.

Công cụ đắc lực hỗ trợ khai thác giá trị những influencer siêu nhỏ

Một nền tảng về influencer marketing mới tinh vừa ra mắt mang tên MicroKOLs có thể giúp những bạn sinh viên tận dụng tài khoản Facebook của mình để trở thành những influencer đúng nghĩa, kết hợp với các nhãn hàng để khai thác giá trị của chính họ mà bấy lâu nay có thể họ không để ý. Tài khoản Facebook cá nhân đã sử dụng trên 3 năm, có trên 1000 bạn bè hoặc trên 1000 người theo dõi là những điều kiện ban đầu đơn giản để bạn có thể tham gia vào MicroKOLs. Ngoài ra, có đam mê hoặc là chuyên gia ở một số lĩnh vực, thích chia sẻ những thông tin có ích và không vi phạm pháp luật sẽ giúp bạn tạo thiện cảm cho phía doanh nghiệp và tham gia các chiến dịch phù hợp với bản thân. Song song với đó, MicroKOLs cũng cần sự hợp tác từ phía các influencer, nghiêm túc với công việc và thành thật với thông tin mà bạn đưa ra.

MicroKOLs là công cụ đắc lực giúp các influencer nhỏ khai thác giá trị bản thân, trong đó có sinh viên

Với những thông tin bạn cung cấp, bộ nhận diện của hệ thống sẽ chọn lọc ra những chiến dịch phù hợp với đam mê và chuyên môn của bạn; việc của bạn lúc này là chọn chiến dịch mà mình muốn tham gia để đăng ký thực hiện. Sau khi được các doanh nghiệp phê duyệt bạn có thể tiến hành thực hiện chiến dịch, sáng tạo nội dung dựa trên các tiêu chí của phía doanh nghiệp. Bước cuối cùng, bạn sẽ nhận thù lao sau khi chiến dịch hoàn thành.

Đúng như những gì MicroKOLs cam kết, tham gia hệ thống sẽ là phương tiện giúp bạn nâng tầm và gia tăng giá trị, xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bền vững. Bên cạnh đó, bạn không cần lo sợ bởi MicroKOLs đã được Facebook xác minh và giám sát, bao gồm các quyền với tài khoản của bạn. Điều này có nghĩa, hệ thống chỉ có quyền khai thác và sử dụng các thông tin mà bạn công khai và được Facebook cấp phép. Sự hợp tác giữa doanh nghiệp và influencer sẽ đem lại giá trị cho đôi bên, MicroKOLs cũng cam kết đây sẽ là sân chơi văn minh và sòng phẳng. Một điều quan trọng nữa, việc tham gia vào nền tảng này hoàn toàn miễn phí.

Tham gia vào nền tảng MicroKOLs ngay để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất, mang lại thu nhập cho bản thân nhé.

Theo Quang Vũ/Tổ Quốc Link Gốc:           Copy Link
http://toquoc.vn/sinh-vien-oi-khong-nen-bo-lo-cong-viec-nay-220202412185141387.htm

Tags: Công việc  |  giá trị  |  bản thân  |  khai thác  |  tham gia  |  Chiến dịch  |  ảnh hưởng  |  lĩnh vực  |  trở thành