Tái diễn tình trạng giả danh nhân viên điện lực để lừa đảo

Các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện; thậm chí còn dọa cắt điện và đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện.

Những ngày qua, khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung lại liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực. Việc này không chỉ gây thiệt hại cho người dân nếu thực hiện theo các yêu cầu của các đối tượng giả danh mà còn gây ảnh hưởng tới hoạt động của ngành điện.

'Chị ơi cho em hỏi có số điện thoại 1733139 điện cho em bảo đóng 2 triệu tiền điện kinh doanh nhưng nhà em đâu có phải là điện kinh doanh đâu?'. Đoạn trích âm này là của một khách hàng ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa gọi về tổng đài 19001090 để phản ánh với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền Trung về một đầu số lạ gọi đến để yêu cầu nộp tiền điện.

Từ đầu năm đến nay, 105 cuộc gọi của khách hàng phản ánh tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện đòi tiền điện từ các đầu số lạ, cho dù có nhiều khách hàng đã đóng đủ tiền điện hàng tháng.

Hình thức của thủ đoạn lừa đảo này là yêu cầu người dân, tổ chức sử dụng điện nộp tiền vào số tài khoản vào do đối tượng gọi điện chỉ định. Do đó, nếu nhận được bất cứ cuộc gọi yêu cầu thanh toán tiền điện vào một tài khoản được chỉ định hoặc các yêu cầu khác từ các đầu số trong nước cũng như quốc tế, khách hàng sử dụng điện tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào.

Hiện nay, Tổng Công ty điện lực Miền Trung đã triển khai các kênh thanh toán tiền điện qua các phương tiện như website, ứng dụng EVN CPC - Chăm sóc khách hàng trên IOs và Android; trích nợ tự động thông qua ngân hàng; thanh toán qua Internet banking/Mobile banking, qua Zalo Pay, qua QR Code trên hóa đơn hàng tháng, qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, qua các ví điện tư như VN Pay. Đây là các kênh thanh toán tiền điện chính thống, khách hàng chỉ thanh toán tiền điện qua các kênh thanh này; mọi yêu cầu nộp tiền điện khác đều là giả danh ngành điện.

Tình trạng giả danh ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân là không mới, nhưng cũng có trường hợp cả tin bị lừa với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, khi nhận được các cuộc gọi đòi tiền điện từ các đầu số lạ, người dân cần kiểm tra lại thông tin sử dụng điện của gia đình và phối hợp với ngành điện ngăn chặn các trường hợp thu tiền điện trái phép của các đối tượng lừa đảo.

Người dân, tổ chức sử dụng điện có bất cứ thắc mắc gì về các dịch vụ điện hãy gọi về số 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ.

Theo Thuận Phong, Hữu Thịnh/VTVNEWS Link Gốc:           Copy Link
https://vtv.vn/xa-hoi/tai-dien-tinh-trang-gia-danh-nhan-vien-dien-luc-de-lua-dao-20220514125149485.htm

Tags: chăm sóc khách hàng  |  nhân viên điện lực  |  tổng công ty điện lực  |  lừa đảo chiếm đoạt tài sản  | 

netRADIO     netTV