Tài xế kéo nạn nhân 60km: Biết tai nạn vẫn đi?

Tài xế container biết va chạm xảy ra, chiếc xe máy cuốn vào gầm xe nhưng vẫn điều khiển xe đi 60km cho đến khi bị CSGT yêu cầu dừng lại.

Ngày 18/1/2021, cơ quan chức năng huyện Tuy Phong, Bình Thuận đang tạm giữ tài xế Bùi Minh Tùng (49 tuổi, ngụ huyện Gò Công, Tiền Giang) để làm rõ vụ tai nạn khiến một nạn nhân bị mắc vào gầm xe container kéo đi 60km.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 17/1 tại khu vực QL1 đoạn qua cầu Nam, thị trấn Phan Rí Cửa, Bình Thuận. Tùng điều khiển xe container va chạm với xe máy do một người đàn ông 45 tuổi điều khiển.

Hậu quả vụ tai nạn khiến người đàn ông điều khiển xe máy chết tại chỗ. Sau va chạm, Tùng điều khiển xe đầu kéo tiếp tục di chuyển mang theo thi thể nạn nhân dưới gầm xe.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã báo với lực lượng chức năng. Khi chiếc xe đầu kéo di chuyển cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 60 km thuộc địa phận xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận thì bị lực lượng CSGT Trạm Du Long, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận chặn lại.

Chiếc xe container kéo lê thi thể nạn nhân khoảng 60km mới bị phát hiện - Ảnh: công an cung cấp.

Kiểm tra chiếc xe đầu kéo, Công an phát hiện thi thể nạn nhân ở dưới gần xe bên trái sau bánh trước. Toàn bộ quá trình xảy ra vụ tai nạn đã được camera của một quán cà phê gần đó ghi lại.

Qua dữ liệu camera có thể thấy khi xảy ra va chạm xe ô tô đầu kéo đã cuốn xe mô tô vào gầm tạo ra tia lửa dưới gầm xe. Tuy nhiên, sau đó tài xế xe đầu kéo vẫn điều khiển xe đi tiếp.

Trao đổi với Đất Việt, anh Cao Trung Kiên - tài xế có 15 năm điều khiển xe khách tuyến Nam Định - Hà Nội nhận định, trong vụ tai nạn này nhiều khả năng tài xế biết có tai nạn xảy ra nhưng vẫn cố tình điều khiển xe rời khỏi vị trí hiện trường.

'Thông thường khi tài xế lưu thông trên đường xảy ra va chạm có thể sẽ bị ảnh hưởng tâm lý dẫn tới hoảng loạn. Trong trường hợp vụ tai nạn ở Bình Thuận không rõ tài xế xe container biết có người mắc kẹt dưới gầm xe hay không, tuy nhiên chắc chắn tài xế biết xe mình có va chạm giao thông với một phương tiện khác' - anh Kiên nói.

Theo anh Kiên, đối với loại xe container đều có gương chiếu hậu ở 2 bên hông xe và gương chiếu quan sát phía đầu xe, khi tài xế ngồi ở vị trí ghế lái có thể quan sát được toàn bộ xe qua các loại gương này.

Để xác định rõ việc tài xế xe container biết được có vật nằm dưới gầm phần đầu xe hay không chỉ cần xác định vị trí vật mắc phải dưới gầm xe và ngồi ở vị trí ghế lái để xác định, ngoài ra cảm giác lái xe có vật mắc dưới gầm chắc chắn sẽ biết vì sẽ có hiện tượng, âm thanh lạ.

'Có thể tài xế xe container đã cố tình bỏ chạy sau vụ tai nạn vì bị hoảng loạn, nhưng thông thường với lái xe kinh nghiệm lâu năm thì thường sẽ dừng lại ở một đoạn đường nào đó và chủ động trình báo với cơ quan chức năng' - anh Kiên chia sẻ.

Theo Ngọc Khánh/Đất Việt Link Gốc:           Copy Link
http://baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/tai-xe-keo-nan-nhan-60km-biet-tai-nan-van-di-3426195/

Tags: tài xế  |  điều khiển  |  xe container  |  nạn nhân  |  Tai nạn  |  kéo lê  |  cố tình  |  Giao thông